Nhận định: Wigan vs Man City 03h00 ngày 17/1

Thứ hai, 16/01/2012, 14:29
Saigonnews - Thua hai trận liên tiếp, sức ép dành cho Man City lúc này ngày càng tăng cao và sự chỉ trích ngày càng nhiều hơn. Họ chỉ còn duy nhất Premier League để phấn đấu và mục tiêu hàng đầu là phải đánh bại Wigan tại DW đêm nay.



Wigan cần chiến thắng để thoát khỏi vị trí đội sổ


Man City đá muộn và đã bị Man United (thắng Bolton 3-0) san bằng điểm số trên ngôi đầu BXH Premier League. Giờ là lúc thầy trò Roberto Mancini lập lại trật tự.

Man City vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp, nhưng chuỗi trận đáng thất vọng đó nhiều khả năng sẽ chấm dứt vào rạng sáng mai. Đơn giản bởi đối thủ của thầy trò Roberto Mancini chỉ là một Wigan đang ngụp lặn ở đáy BXH.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Man City đã trải qua 2 thất bại cay đắng ở đấu trường quốc nội. Đầu tiên, thầy trò Roberto Mancini bị kình địch cùng thành phố Man United đá văng khỏi FA Cup. Tiếp đó là cú ngã trước Liverpool ở bán kết lượt đi Carling Cup. Đáng chú ý là cả 2 trận thua này đều diễn ra trên sân Etihad, nơi từng được xem như một pháo đài bất khả xâm phạm.

Các thất bại vừa qua của Man City chủ yếu bắt nguồn từ tình trạng thiếu hụt nhân sự. Kể từ thời điểm Yaya Toure trở về châu Phi tham dự CAN 2012, tuyến giữa đội bóng áo xanh thành Manchester phần nào thiếu đi sự mạnh mẽ và linh hoạt. Trong khi, án treo giò của Vincent Kompany đã để lại khoảng trống lớn ở trung tâm hàng phòng ngự.

Lúc này, Mancini đã cảm nhận được Premier League là đấu trường duy nhất họ có thể đăng quang, nhưng với điều kiện họ không được phép sảy chân thêm. MU đã “giúp sức” bằng hai trận thua liên tiếp trước Blackburn, Newcastle nên Man City không được phép mắc thêm một sai lầm nào.
 
Chuyến hành quân đến sân của Wigan đêm nay là cơ hội để Man City tìm kiếm chiến thắng, giải tỏa sức ép tâm lý sau hai lần thất trận tại Etihad. Chiến thắng 3-0 của MU trước Bolton tối thứ bảy buộc Man City không được phép đánh rơi điểm số nào, khi Premier League đang trong giai đoạn bước ngoặt của mùa giải.
 
Wigan đang trải qua một mùa giải tồi tệ, họ đang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 15 điểm sau 20 trận. Tất nhiên, họ không bị tụt lại quá xa với nhóm “nguy hiểm”, nhưng rõ ràng nếu không gồng mình trong tất cả trận đấu còn lại thì cơ hội ở lại Premier League của đội chủ sân DW rất mong manh.
 
Cả hai đội bước vào cuộc chiến tại DW với quyết tâm cao độ, Man City cần chiến thắng để củng cố ngôi đầu, còn với Wigan mọi thứ sẽ vô cùng tồi tệ nếu tiếp tục thua. Tuy đây là cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng và cuối bảng, nhưng cả hai có một điểm chung là đều bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, phong độ sa sút.

Đội hình của Wigan không có gì đặc biệt, cầu thủ đáng chú ý nhất là McCarthy đã qua thời kỳ đỉnh cao. Đối đầu Man City khá mạnh là thử thách lớn cho Wigan và họ không còn con đường nào khác là phải chơi phòng ngự phản công.
 
Xét về nhiều mặt, Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng nếu không vượt qua được sức ì, thảm họa kiểu như trận gặp Sunderland là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đây được coi là cơ hội để thử lửa bản lĩnh của Man “xanh” trong giai đoạn bước ngoặt đầy cam go này.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN




Dự đoán : 1 - 2

Cương Quyền (TH)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn