Lập cú đúp, Diego Costa vượt mặt thành tích của Suarez, Ronaldo

Thứ tư, 26/04/2017, 09:21
Chiến thắng 4-2 trước Southampton đánh dấu cột mốc đáng nể của Diego Costa khi cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ mất 85 trận để ghi được 50 bàn cho The Blues ở Premier League.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng với hai bàn thắng vào lưới Southampton tại trận đá bù vòng 34 giải Ngoại hạng Anh.

Pha làm bàn nâng tỷ số lên 4-1 của Costa cũng đánh dấu cột mốc 50 bàn tại Premier League cho Chelsea kể từ khi chuyển tới sân Stamford Bridge vào năm 2014. Để đạt thành tích đáng nể này, cựu ngôi sao Atletico Madrid chỉ mất đúng 85 trận, nhỉnh hơn Luis Suarez 1 trận.

Cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 20 bàn trong mùa đầu tiên đặt chân tới nước Anh nhưng chỉ có vỏn vẹn 12 bàn trong năm tiếp theo. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Antonio Conte mùa này, Diego Costa đã tìm lại bản năng sát thủ vốn có và ghi tới 19 bàn tính tới thời điểm hiện tại.

Diego Costa vượt mặt nhiều danh thủ với cột mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh sau 85 trận đấu. Ảnh: Goal.

Ngoài Luis Suarez, thành tích 50 bàn trong 86 trận của Diego Costa còn vượt qua nhiều huyền thoại từng thi đấu tại Premier League như Ian Wright, Michael Owen, Didier Drogba, Carlos Tevez và cả Cristiano Ronaldo.

Costa có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở ngay trận ra mắt trước đối thủ Burnley vào tháng 8 năm 2014. Chỉ vài tuần sau, anh lập cú hattrick giúp The Blues nhấn chìm Swansea City, báo hiệu thời kỳ hoàng kim dưới đế chế của Jose Mourinho năm đó.

Cùng với Costa, người đồng đội Eden Hazard cũng lập cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng trước Southampton. Pha mở tỷ số của cầu thủ người Bỉ là lần thứ 15 Hazard ghi bàn cho Chelsea tại Premier League mùa này.

Đây là thành tích tốt nhất của tiền vệ 26 tuổi sau 5 mùa bóng khoác áo The Blues. Tại mùa giải 2014/15 khi Hazard giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh", tuyển thủ người Bỉ cũng chỉ có được 14 bàn thắng.

Thành tích ghi bàn tốt nhất của Hazard tính tới lúc này là cột mốc 20 pha lập công trong màu áo Lille mùa giải 2011/12.

Với chiến thắng tưng bừng 4-2, Chelsea vẫn tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 7 điểm nhiều hơn Tottenham nhưng đá nhiều hơn một trận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn