Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Ronaldo còn đóng vai 'tàng hình'?

Thứ sáu, 15/06/2018, 16:55
Đêm nay mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, nơi Cristiano Ronaldo quyết tâm xóa bỏ cái dớp không ghi bàn vào lưới người hàng xóm.

Dù là một trong những chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại nhưng Ronaldo vẫn chưa một lần nếm trải hương vị ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha.

Trong cả 5 lần đối đầu với đội bóng xứ sở Bò tót, Ronaldo thường xuyên mất hút. Chính bởi vậy, giới truyền thông gắn cho anh cái mác "cầu thủ của những trận đấu nhỏ". Nhưng lần gần nhất Ronaldo chạm mặt TBN cũng từ năm 2012. Kể từ đó đến giờ, Ronaldo đã rất nhiều lần tỏa sáng trong các trận đấu lớn như chung kết Champions League đến chức vô địch của Bồ Đào Nha ở EURO 2016.

Ronaldo từng thất bại trước TBN trên loạt luân lưu cân não ở EURO 2012.

Xóa bỏ cái dớp "tàng hình", Ronaldo rất quyết tâm cho cuộc đối đầu đêm nay. Đặc biệt khi nội tình ĐT Tây Ban Nha đang rất hỗn loạn. Việc HLV Lopetegui được Real bổ nhiệm dẫn tới một loạt các sự việc căng thẳng sau đó, đỉnh điểm là màn "động tay chân" của Ramos với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Và chính đội trưởng Ramos cũng thừa nhận không khí đội bóng lúc này như một "đám tang". "Thiên thời địa lợi", Ronaldo thừa hiểu cần tận dụng sự suy yếu của đối thủ, và mang về một chiến thắng trước đội bóng láng giềng sẽ giúp tình thế của BĐN ở bảng B dễ thở hơn bao giờ hết.

Dù được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn nhưng với tình hình hai đội cho đến lúc này, trận derby bán đảo Iberia hứa hẹn sẽ rất cân bằng. Phong độ trong 5 trận gần đây của hai đội cũng rất lạc quan, Bồ Đào Nha thắng 3 hòa 1 thua 1 còn TBN cũng mang về 2 chiến thắng cùng 3 trận hòa.

Trận đấu đáng chú nhất lượt đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup năm nay sẽ diễn ra lúc 01h ngày 16/6 trên SVĐ Fisht Stadium thành phố Sochi nước Nga.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: De Gea - Nacho, Ramos, Pique, Alba - Busquets, Iniesta, Isco, Koke, D. Silva - Diego Costa

Bồ Đào Nha: Patricio - Pepe, Bruno Alves, Cedric Soarez, Raphael Guerreiro - Moutinho, Joao Mario, Guedes, Bruno Fernandes, Bernardo Silva - Ronaldo

Theo Thethao247

Các tin cũ hơn