C.Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục sau màn rực sáng trước Tây Ban Nha

Thứ bảy, 16/06/2018, 09:20
Sau màn trình diễn chói sáng với cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha, C.Ronaldo đã ghi danh vào hàng loạt kỷ lục ở World Cup.

C.Ronaldo đã đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ Bồ Đào Nha với màn trình diễn rực sáng trước Tây Ban Nha. Cầu thủ này đã lập cú hat-trick giúp “Seleccao châu Âu” giành kết quả hòa với tỷ số 3-3.

C.Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở World Cup

Sau trận đấu này, “siêu sao” của Real Madrid đã ghi danh vào hàng loạt kỷ lục ở World Cup. Cùng điểm qua những kỷ lục mà C.Ronaldo vừa xác lập:

- C.Ronaldo đã trở thành cầu thủ già nhất lập hat-trick ở World Cup. Tính tới thời điểm này, CR7 đã 33 tuổi, 130 ngày.

- C.Ronaldo chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia (các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014, 2018 và Euro 2004, 2008, 2012, 2016).

- Anh cũng là người ghi đầu tiên ghi 3 bàn vào lưới Tây Ban Nha ở các kỳ World Cup (sau 59 trận đấu).

- CR7 trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cup sau Pele (Brazil), Uwe Seeler và Miroslav Klose (Đức).

Anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp

- C.Ronaldo là cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất lịch sử khi ghi 84 bàn cho đội tuyển quốc gia, ngang bằng kỷ lục của huyền thoại Ferenc Puskas ở Hungary.

- C.Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 54 trong sự nghiệp (cho CLB lẫn ĐTQG). Trùng hợp, đây cũng là số hat-trick được thực hiện trong lịch sử World Cup.

- Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm sút phạt ở các giải đấu lớn (Euro, World Cup) sau 45 lần thực hiện.

- Số bàn thắng của C.Ronaldo trong trận đấu với Tây Ban Nha bằng tất cả những pha lập công mà anh thực hiện ở 3 kỳ World Cup trước đó (3 bàn).

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp bóng đá vaoroi