Croatia - Nigeria: Giải mã ẩn số “Đại bàng xanh”

Thứ bảy, 16/06/2018, 09:51
Nằm ở bảng D World Cup 2018 hứa hẹn đầy khó khăn, cả Croatia lẫn Nigeria hiểu rằng cuộc so tài ở Kaliningrad đêm nay có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp. Croatia được đánh giá cao hơn, nhưng họ sẽ phải giải mã ẩn số mang tên Nigeria.

Trận đấu Croatia-Nigeria sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/6 trên sân Kaliningrad.

Bảng D World Cup 2018 thực sự được coi là tử thần khi Argentina là ứng cử viên vô địch. Croatia cùng Iceland đến từ châu Âu. Nigeria cũng là đội bóng mạnh của châu Phi và không ai có thể xem thường.

Cả 4 đội bóng ở bảng đấu này đều hiểu rằng, một thất bại ở ngày mở màn sẽ hẹp đi cơ hội giành vé đi tiếp. Do đó cả Nigeria lẫn Croatia đều phải nhập cuộc với tâm lý quyết thắng nếu như không muốn rời giải đấu sớm.

Croatia được đánh giá rất cao ở bảng D World Cup 2018

Từ khi tách khỏi Nam Tư (cũ), Croatia là nền bóng đá mạnh của châu Âu với lứa cầu thủ xuất sắc từ Suker, Boban, Prosineski, Asanovic đến Modric, Rakitic, Mandzukic… Thách tích tốt nhất của Croatia chính là giành hạng ba chung cuộc ở World Cup 2018.

Bóng đá Nigeria cũng rất hùng mạnh với lứa ngôi sao xuất chúng như Okocha, Amokachi, Kanu, Finidi, Oliseh. Tuy vậy, đội hình xuất sắc này cũng chỉ giúp Nigeria có mặt ở vòng 1/8 các kỳ World Cup 1994 và 1998.

Nigeria ngay cả ở giai đoạn sa sút như tại World Cup 2014, nhưng họ cũng vào đến vòng 1/8 và thua Pháp. Trong khi đó giải đấu tại Brazil lại mang đến nỗi buồn cho Croatia khi họ bị loại ngay ở vòng bảng đầy cay đắng.

Croatia khao khát tiến xa ở World Cup 2018 còn Nigeria quyết tâm vượt qua vòng bảng. Cuộc so tài giữa hai đội tại Kaliningrad hứa hẹn đầy khốc liệt vởi tính chất quan trọng, đồng thời cũng là màn so tài giữa hai đội bóng có lối chơi kỹ thuật, máu lửa nhưng không thiếu tính khoa học.

Nigeria không có ngôi sao nào thực sự đáng chú ý, những tiền vệ như Moses, Iwobi chỉ thuộc hàng trung của bóng đá thế giới. “Đại bàng xanh” cũng không mạnh ở hàng thủ khi những Omeruo hay Ekong đều bị coi là thiếu kinh nghiệm.

Nigeria hứa hẹn cũng là ẩn số tại World Cup 2018

Croatia lại khác, họ sở hữu dàn cầu thủ thuộc hàng ngôi sao của bóng đá thế giới. Luka Modric, Ivan Rakitic là trụ cột quan trọng của Real Madrid, Barcelona và họ gánh tránh nhiệm đưa Croatia vươn cao tại World Cup 2018.

Trung vệ Lovren lẫn hậu vệ phải Varsaljo đều đóng vai trò quan trọng ở Liverpool lẫn Atletico. Hai ngôi sao tấn công là Persic và Mandzukic đang ở đỉnh cao phong độ, luôn có được suất đá chính ở đội tuyển quốc gia suốt nhiều năm qua.

Trước mọi đối thủ, Croatia luôn cố gắng kiểm soát bóng một cách toàn diện và ép đối thủ về phần sân nhà. Nigeria bị đánh giá thấp hơn nên phải chọn lối đá thấp, nhưng “Đại bàng xanh” không thực sự mạnh trong khâu phòng ngự.

Croatia được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều, nhưng Nigeria cũng không phải đội bóng dễ bị đánh bại. Do đó, giải mã ẩn số mang tên Nigeria sẽ là bài toán không đơn giản với nền bóng đá hùng mạnh đến từ Nam Âu.

Đội hình dự kiến của hai đội

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn