HLV Queiroz cầu xin sự đối xử công bằng cho các tuyển thủ Iran

Thứ bảy, 16/06/2018, 10:42
Ngay sau trận thắng 1-0 trước Ma Rốc ở bảng B tại World Cup 2018 diễn ra đêm 15.6 (giờ VN), HLV tuyển Iran là Carlos Queiroz một lần nữa lên tiếng cầu xin tách bóng đá khỏi chính trị để các học trò được đối xử công bằng.

HLV Queiroz một lần nữa lên tiếng kêu gọi tách bóng đá ra khỏi chính trị

Trước đó, kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2018 của Iran bị gián đoạn bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ. Trong đó, gã khổng lồ thể thao Nike từ chối cung cấp thiết bị cho tuyển Iran, trước khi bị Hy Lạp và Kosovo hủy bỏ trận giao hữu. “Tuyển Iran đến Nga mà không có sự chuẩn bị cho World Cup vì một vài đội không muốn thi đấu với chúng tôi. Chúng ta không có trại tập luyện. Như tôi đã nói trước trận đấu (gặp Ma Rốc), các tuyển thủ đã vượt qua những khó khăn bằng nguồn cảm hứng và nguồn động lực là một thứ rất đặc biệt”, HLV Queiroz nói trong một cuộc họp báo.

Iran đã có chiến thắng thứ hai tại một kỳ World Cup

Thật vậy, Iran bước vào trận đấu mở màn bảng B với Ma Rốc với một tâm thế không được tốt. Tuy nhiên, theo như HLV Queiroz, các học trò của ông bằng sự can đảm và dũng cảm đã đứng vững trước khi đánh bại Ma Rốc trên sân ở St Petersburg nhờ bàn đánh đầu phản lưới nhà của Aziz Bouhaddouz. Chiến thắng đã đưa các tuyển thủ Iran vỡ òa vì sung sướng khi đây là trận thắng thứ 2 của bóng đá quốc gia này tại một vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, chiến thắng sẽ ngọt ngào hơn nhiều nếu không gặp những vấn đề rắc rối mà bóng đá Iran đang phải đối mặt.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của Aziz Bouhaddouz ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến Ma Rốc gục ngã trước Iran với tỷ số 0-1 ở lượt trận đầu tiên bảng B tại World Cup 2018 diễn ra đêm 15.6 (giờ VN) trên sân St. Petersburg.

“Chúng tôi tập luyện và thi đấu trong điều kiện hạn chế, không quảng bá, không trại tập trung và không đã trận giao hữu nào vì sự trừng phạt. Tôi nghĩ đó là nghĩa vụ của tôi để nói, rằng “hãy để các chàng trai thi đấu bóng đá”. Họ chỉ là những cầu thủ bóng đá. Hãy để họ đam mê bóng đá giống như tất cả các cầu thủ bóng đá khác trên thế giới. Họ không chống lại không ai hoặc chống lại thứ gì mà chỉ muốn thể hiện bản thân và chơi bóng đá”, HLV Queiroz nói thêm. Vì vậy, nhà cầm quân 65 tuổi người Bồ Đào Nha đã cầu xin sự công bằng và đoàn kết, kêu gọi các môn thể thao được giải phóng khỏi ảnh hưởng của chính trị toàn cầu.

HLV Queiroz được các học trò tung hô sau trận thắng Ma Rốc

HLV Queiroz nhấn mạnh: “Chúng tôi đang ở World Cup lần này dưới sự bảo trợ của FIFA và giá trị giải đấu của FIFA là tránh xa chính trị. Hoàn toàn không công bằng đối với 23 chàng trai (tuyển thủ Iran) chỉ muốn chơi bóng đá. Họ muốn được đối xử xứng đáng như tất cả những cầu thủ khác trên thế giới”. Trước thềm World Cup 2018, HLV Queiroz đã có mâu thuẫn gay gắt với Liên đoàn Bóng đá Iran liên quan đến việc tuyển quốc gia này không nhận được sự đối xử tương xứng.

Tại World Cup lần này, sau chiến thắng trước Ma Rốc, Iran sẽ phải đối mặt với Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai của bảng B vào ngày 20.6, trước khi đụng độ Bồ Đào Nha 5 ngày sau đó.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích