Nhà Glazer mất toi 300 triệu USD

Thứ hai, 17/09/2012, 09:27
Đợt phát hành cổ phiếu vừa qua của giới chủ M.U tại sàn chứng khoán New York (NYSE) được kỳ vọng sẽ mang về một lượng tiền lớn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng ở thời gian đầu, còn hiện nay cổ phiếu của M.U là thứ nhà đầu tư xa lánh nhất. Tại phiên giao dịch vừa qua nhà Glazer đã mất khoảng 300 triệu USD khi cổ phiếu của họ rơi chạm đáy.
Cổ phiếu của M.U vật vã xoay quanh ở mức 14 USD/cổ phiếu trong khoảng 2 tháng qua. Khoảng thời gian cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè khi mà tin Van Persie sắp về M.U được tung ra khiến giá cổ phiếu tăng lên cực đỉnh 15,5 USD/ cổ phiếu.

Điều này là khá thành công nhưng chưa đáp ứng được mức kỳ vọng 16 đến 19 USD/cổ phiếu của những người phát hành. Điều tồi tệ là trong phiên giao dịch tuần qua, cổ phiếu của “Quỷ đỏ” rớt giá thảm hại.

 

Ngày 13/9 giá mã cổ phiếu này chạm đáy khi chỉ đạt mức giá chốt thị trường là 12 USD/cổ phiếu. Phiên giao dịch ngày kế tiếp, giá chào sàn là 12,45 USD và mức giá chào mua cao nhất chỉ là 12,5 USD còn giá chào mua thấp nhất là 12,13 USD.

Thế là chỉ trong có vài ngày, giá cổ phiếu của M.U rớt đến 15% và giá trị của đội chủ sân Old Trafford giảm từ 2,3 tỷ USD xuống còn 2 tỷ USD, như vậy, tính sơ sơ thì nhà Glazer đã mất khoảng 300 triệu USD.

Với sự việc trên, có lẽ giới chủ của M.U nên tiếp tục mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để mong tạo được cú hích như Van Persie đã từng làm được. Nhưng rất có thể những thua lỗ trong việc làm ăn khiến nhà Glazer sẽ khiến bán đi một vài cầu thủ để cân đối thu chi.


 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn