Genoa 1-3 Juventus: Bản lĩnh của nhà vua

Thứ hai, 17/09/2012, 00:10
Dù đã bị dẫn trước trong hiệp một, nhưng với bản lĩnh của mình, Juventus đã đảo lộn mọi thứ để thắng 3-1 chung cuộc trước Genoa.
 
Dù không được đánh giá cao bằng các nhà đương kim vô địch Serie A, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả nhà đang có mặt tại Comunale Luigi Ferraris, các cầu thủ Genoa đã không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công trước đối thủ.

Ngay phút thứ hai, Immobile, một cầu thủ đang thuộc đồng sở hữu của cả Juventus lẫn Genoa, đã có tình huống xử lý bóng khéo léo bên cánh phải loại bỏ sự đeo bám của Chiellini, trước khi thực hiện đường chuyền rất nguy hiểm vào khu vực 16m50. Nhưng tiếc thay đã không có một cầu thủ Genoa nào có thể chạm tới được bóng trong tình huống này.

Lời cảnh báo của Immobile này dường như vẫn là chưa đủ để khiến hàng thủ Juventus tỉnh ra, khi họ liên tục mắc sai lầm và để lộ ra những khoảng trống mênh mông trước khung thành của Buffon.

Thậm chí trong một tình huống phản công ở phút thứ 9, từ giữa sân Immobile một mình một bóng băng thẳng về cầu môn của Juventus mà không gặp bất cứ một sự truy cản nào, dù phải thừa nhận rằng tình huống này diễn ra cũng không mấy nhanh.

Mặc dù vậy trong một phút chần chừ và có thể do còn quá non kinh nghiệm khi đối mặt với một tình huống như thế này, Immobile đã sút bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV Genoa.

Tuy nhiên trong một ngày mà chàng tiền đạo sinh năm 1990 chơi quá hay, bàn thắng đã không tài nào lẫn tránh được anh. Phút 18, sau pha phối hợp 1-2 với Bertolacci, Immobile đã dễ dàng xâm nhập vào khu vực 16m50 của Juventus, trước khi ra chân dứt điểm lạnh lùng mang về bàn thẳng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

 

 
Các cầu thủ Juventus vui mừng sau khi vượt lên dẫn trước

Có lợi thế dẫn bàn, Genoa đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, cũng như lùi sâu về phòng ngự trước cầu môn của thủ thành Frey nhằm bảo vệ thành quả có được. Và điều đó đã tạo ra thêm rất nhiều khó khăn cho Juventus trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Không những thế, do mải mê tấn công mà suýt tý nữa các cầu thủ đội khách phải trả một cái giá đắt trong một đợt phản công nhanh của đối thủ ở đúng những phút bù giờ cuối cùng. Nhưng nhờ Bonucci kéo ngã Kucka trước khi quá muộn (tình huống suýt tý nữa đã khiến anh phải rời sân vì chiếc thế vàng thứ hai), và pha cứu thua xuất thần của Buffon trước quả đá phạt của Jankovic mà Juventus đã không phải rời sân tạm nghỉ với hai bàn bị dẫn trước.

Thế trận bế tắc của Juventus tưởng chừng không bao giờ có thể phá vỡ được khi mà hàng công của họ vẫn loay hoay trước sự đeo bám rất quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà, thì phút 60 sai lầm hiếm hoi trong việc tổ chức bắt người của Genoa, đã giúp cho Giaccherini có được một khoảng trống mênh mông trước khu vực 16m50 để thực hiện cú sút đầy quyết đoán mang về bàn thắng gỡ hòa cho Juventus.

Lúc này mọi áp lực của đội khách gần như đã được giải tỏa, và họ dần hướng trận đấu theo đúng y đồ của mình. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 80, Asamoah có tình huống đột phá bên cánh trái khiến Sampirisi không còn lựa chọn nào khác là phải phạm lỗi trong vòng cấm. Đương nhiên trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, nơi mà Vucinic đã giúp Juventus vươn lên dẫn trước 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ chỉ 4 phút sau, Asamoah đã tự mình ấn định chiến thắng 3-1 Juventus khi dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống của Genoa, sau khi đường chuyền của Vucinic bất ngờ chạm chân Granqvist đổi hướng khiến Frey mất đà.

Chiến thắng này không những giúp cho Juventus tiếp tục ngự trị tại ngôi đầu Serie A với 9 điểm tuyệt đối, mà nó còn giúp họ có thêm phần tự tin trước khi trở lại đấu trường Champions League vào giữa tuần tới.

Đội hình xuất phát:

Genoa: Frey; Sampirisi, Canini, Bovo, Antonelli; Kucka, Seymour, Bertolacci; Jankovic, Borriello, Immobile

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Giaccherini, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Giovinco, Matri

Lịch thi đấu và kết quả loạt trận vòng 3 Serie A:

15/09/2012 
23:00
Palermo 1-1 Cagliari

16/09/2012
01:45
Milan 0-1 Atalanta
17:30
Chievo 1-3 Lazio
20:00
Fiorentina 2-0 Catania
Genoa 1-3 Juventus
Napoli 3-1 Parma
Pescara 2-3 Sampdoria
Roma 2-3 Bologna
Siena 2-2 Udinese

17/09/2012
01:45
Torino vs Inter Milan


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn