Cổ Thiên Lạc và những chuyên bây giờ mới kể

Chủ nhật, 21/10/2012, 08:10
Ngôi sao của bộ phim "Thần điêu đại hiệp" kiên quyết không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chuyện tình cảm cá nhân, luôn tạo một bức tường kiên cố để bảo vệ không gian riêng tư này.
 
 

Cổ Thiên Lạc 

Cổ Thiên Lạc từng từ chối làm diễn viên

Xuất thân là người mẫu, Cổ Thiên Lạc đã tham gia rất nhiều MV Karaoke của các ca sĩ. Với gương mặt đẹp trai, trắng trẻo, thư sinh và mái tóc lãng tử, nhiều người bảo rằng thật tiếc nếu anh không làm diễn viên. Tuy nhiên, bản thân Cổ Thiên Lạc hiểu rõ mình hơn ai hết nên không bao giờ nghĩ sẽ có ngày chọn công việc này, bởi nghề người mẫu khi đó mang lại cho anh một khoản thu nhập khá lý tưởng, lại không vất vả.

Trong lần quay đoạn phim quảng cáo cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, một giám chế của TVB trông thấy Cổ Thiên Lạc, gợi ý giới thiệu anh làm diễn viên. Phản ứng của Cổ Thiên Lạc lúc đó là xua tay: "Thôi đừng giỡn, tôi không biết diễn xuất là gì đâu!".

Một năm sau, công ty quản lý người mẫu của Cổ Thiên Lạc phá sản, phải đóng cửa và thật ngẫu nhiên, đúng vào thời điểm ấy, bên TVB gọi điện thoại đề nghị anh đến thử vai. Đang thất nghiệp, thế là Cổ Thiên Lạc đồng ý, rồi chính thức bước vào nghề diễn viên.

"Bạch mã hoàng tử" hay "Hắc mã hoàng tử"?

Khi còn đóng phim truyền hình TVB, Cổ Thiên Lạc nổi bật nhờ làn da trắng mịn như con gái nên báo chí đã gọi anh là "Bạch mã hoàng tử". Tuy nhiên đến khi xuất hiện trong bộ phim Hồ sơ trinh sát 4, anh thay đổi hoàn toàn, đen đúa, rám nắng và một "Hắc mã hoàng tử" đã ra đời.
 

Từ bộ phim Hồ sơ trinh sát 4, Cổ Thiên Lạc bắt đầu thay đổi màu da.

Giải thích lý do từ trắng sang đen, Cổ Thiên Lạc thừa nhận mình cố tình phơi nắng (vì thời đó kỹ thuật làm đen da chưa tiến bộ như hiện nay), mà nguyên nhân khiến anh thay đổi màu da là để… không phải tô son điểm phấn nhiều.

Cổ Thiên Lạc chia sẻ: "Do suốt ngày trong phim trường, từ sáng quay đến tối không tiếp xúc với ánh nắng nên da tôi trắng đến mức ngạc nhiên. Lại thêm phần hóa trang, trang điểm nên lên hình, mặt tôi trắng bệch. Chính vì thế, tôi quyết định làm đen làn da để hạn chế việc trang điểm".

Mãi đến nay, Cổ Thiên Lạc thường xuyên phơi nắng để giữ làn da đen bởi da anh dễ ăn nắng mà cũng nhanh nhả nắng, chỉ cần ở trong nhà vài ngày, da dẻ lại trắng trẻo ngay.

Vì sao Cổ Thiên Lạc không đóng phim truyền hình nữa?

Sau Cỗ máy thời gian tham gia năm 2001, Cổ Thiên Lạc chia tay màn ảnh nhỏ, dù nhiều lần được mời nhưng anh vẫn kiên quyết từ chối đóng phim truyền hình. Lý do khiến anh "tuyệt tình" như vậy là vì công việc diễn xuất truyền hình quá vất vả, lại không có vai hay như bên điện ảnh.

Cổ Thiên Lạc tiết lộ, Cỗ máy thời gian là bộ phim truyền hình anh "tạm hài lòng" vì đã bỏ rất nhiều công sức cho vai Hạng Thiếu Long. Trong kịch bản gốc, nhân vật này hoàn toàn nghiêm túc, không phải vai hài nhưng khi ra phim trường, anh đã "chế tạo" nhiều câu thoại không có trong kịch bản cũng như xin phép đạo diễn cho mình được "phá" nhân vật trở nên hài hước.

Tuy nhiên, Cổ Thiên Lạc chỉ sáng tạo vai diễn khoảng 15 tập đầu vì sau một trận ốm thập tử nhất sinh, anh mất hết tinh thần, chỉ mong sớm quay xong nên kịch bản có sao anh diễn như vậy.
 

Khi đóng Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc từng bị một trận ốm nặng khiến anh cảm thấy đóng phim truyền hình quá vất vả.

Thành công của Cổ Thiên Lạc trong Cỗ máy thời gian đã vô tình trở thành "khuôn mẫu" để hơn mười năm sau, Mã Quốc Minh đã chọn cách diễn hài hước cho nhân vật Tư Mã Tín trong bộ phim Trở về thời Tam Quốc khi cùng đề tài vượt thời gian.

Cổ Thiên Lạc không bao giờ nói chuyện tình yêu

Rất chân thành và thẳng thắn, Cổ Thiên Lạc cho biết mình sẽ không bao giờ trả lời bất cứ câu hỏi nào về tình cảm riêng tư. Dù bị truy đến cùng hoặc bị dẫn dắt đi lòng vòng, anh cũng không bao giờ để bị mắc bẫy, nói về vấn đề này.

Bởi Cổ Thiên Lạc từng có nhiều "kinh nghiệm xương máu" khi người ta gán ghép những câu trả lời trước đây vào hoàn cảnh hiện tại, khiến anh rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Theo ngôi sao của phim Thần điêu đại hiệp, ở mỗi giai đoạn, quan niệm sống, suy nghĩ của người ta sẽ khác nhau nên có nhiều điều nói cách đây 5 năm là đúng, song 5 năm sau lại không còn phù hợp. "Cách tốt nhất là bạn cứ hỏi mặc bạn, tôi có quyền không trả lời" - Cổ Thiên Lạc tuyên bố như thế.
 

Cổ Thiên Lạc hiện là nam diễn viên Hong Kong đắt show quảng cáo.

Bí mật lần đầu tiên tiết lộ của Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc có một cái tật trở thành bệnh khi ngủ là… nghiến răng. Anh thú nhận: "Tôi nghiến dữ lắm nên mỗi đêm đều phải đeo bọc răng bằng nhựa để giảm tiếng ồn, không làm người trong nhà mất ngủ". Theo tiết lộ của Cổ Thiên Lạc, cứ khoảng một tuần là anh phải thay bọc răng mới.
 
Theo Infonet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn