Phát hành sách ảnh về Whitney Houston

Thứ tư, 05/12/2012, 07:56
Quyển sách ảnh về những khoảnh khắc tỏa sáng trong sự nghiệp và cuộc đời cố diva Whitney Houston đã được phát hành cuối tuần qua. Quyển sách có tên Whitney: A Tribute to an icon (tạm dịch: Whitney: Vinh danh một biểu tượng) tập hợp 130 bức hình đẹp nhất do hơn 22 nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới chụp nữ danh ca trong 30 năm qua.
 
 

Bìa sách (trái) và một tấm hình trong bộ sách ảnh về Whitney Houston - Ảnh: CBS - CNN
 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh mà Whitney quý mến nhất - Randee St. Nicholas - đảm nhiệm việc giám tuyển bộ sách ảnh. St. Nicholas lần đầu gặp Whitney tại khách sạn Bel Air khi cô đang đóng phim Vệ sĩ. “Càng quen biết Whitney sẽ càng yêu mến cô nhiều hơn. Trong số hàng ngàn bức ảnh gửi về tham gia bộ sách, tấm hình nào cũng thật tuyệt vời” - St. Nicholas nói.

Việc thực hiện quyển sách chỉ mất sáu tuần do nhà xuất bản muốn quyển sách xuất hiện trên các kệ sách trong mùa lễ hội Mỹ. Một người nhà của Whitney cho biết tất cả nhiếp ảnh gia gửi hình về để đóng góp vào bộ sách đều không nhận đồng thù lao nào.
 
Phần lớn các bức ảnh chỉ xoay quanh Whitney, từ khoảnh khắc trên sân khấu, khi thực hiện các bộ ảnh, ở hậu trường hay đời thường... St. Nicholas lý giải rằng đây là quyển sách để vinh danh Whitney nên “chúng tôi muốn chỉ có cô ấy xuất hiện trong các tấm ảnh chứ không có thêm ai khác”.
 
Tuy nhiên, một số tấm có sự xuất hiện của những nhân vật quan trọng trong cuộc đời cố diva như Clive Davis - người thầy lâu năm của Whitney và ảnh cô con gái Bobbi Kristina khi còn nhỏ. St.Nicholas hi vọng quyển sách sẽ gợi nhớ về tài năng xuất chúng, vẻ đẹp và tính cách sôi nổi của Whitney Houston, chứ không chỉ là những vụ bê bối đã làm lu mờ hình ảnh cô những năm cuối đời.  
 
Theo Tuoitre 

Các tin cũ hơn