Lý Nhã Kỳ hãy vững tâm với quyết định rút lui

Chủ nhật, 17/03/2013, 13:01
Mấy ngày gần đây dư luận không ngừng xôn xao bàn tán về việc ứng cử viên ĐSDL Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Bên cạnh những ý kiến tiếc nuối và nhận định Lý Nhã Kỳ là người phù hợp nhất với danh hiệu quan trọng của ngành du lịch cũng xuất hiện nhiều ý kiến phê phán Lý Nhã Kỳ chỉ biết nghĩ đến bản thân, việc ứng cử ĐSDL không phải là trò chơi để cho cô thích thì tham gia, chán thì bỏ. Hay cũng có những nhận xét cho rằng việc rút lui chỉ là một chiêu trò mới nhằm thu hút dư luận của Lý Nhã Kỳ...

Riêng bản thân tôi nghĩ rằng chỉ có những người xấu xa, hẹp hòi, ích kỷ luôn nghĩ người khác cũng như mình mới có thể đưa ra những nhận xét như vậy. Tôi không phải là người hâm mộ Lý Nhã Kỳ nhưng chứng kiến cách đối xử của giới truyền thông và công chúng với cô ấy tôi cảm thấy rất nhiều người người đang quá nhẫn tâm.

Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ đã phải chịu quá nhiều thị phi

Không biết mọi người đã bao giờ thử một lần nhìn nhận trong danh sách những người nổi tiếng ở Việt Nam đã ai có những đóng góp to lớn với đất nước nói chung và ngành du lịch nói riêng như Lý Nhã Kỳ?

Cô ấy không những rất nhiệt tình với những hoạt động từ thiện, thường xuyên mang tài sản của mình ủng hộ cho các quỹ giúp đỡ người nghèo, người khó khăn mà còn sẵn sàng đóng góp tiền bạc và công sức cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà.

Với những đóng góp lớn như vậy đáng lẽ Lý Nhã Kỳ phải được công nhận, tôn vinh vậy mà thực tế cô ấy nhận được là gì? Chỉ là những chỉ trích khoe của, sự soi mói đời tư...

Với con mắt của một người phụ nữ tôi thật sự khâm phục sự bản lĩnh của Lý Nhã Kỳ khi cô ấy có thể sống mạnh mẽ, lạc quan và nhiệt tình cống hiến, ủng hộ các hoạt động quảng bá du lịch của nhà nước trong khi phải chịu quá nhiều những đánh giá không hay của dư luận. Có thể nói không ngoa rằng Lý Nhã Kỳ thực sự xứng đáng được vinh danh là người phụ nữ của công chúng và xã hội.

Nhưng một sự thật không thể thay đổi là Lý Nhã Kỳ dù sao đi nữa vẫn chỉ là một con người bằng xương bằng thịt, cô ấy không phải là mình đồng da sắt để có thể không mệt mỏi trước quá nhiều thị phi.

Hơn nữa những tin đồn, những nhận xét thiếu thiện chí không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Lý Nhã Kỳ mà còn có tác động rất lớn đến những người thân và gia đình chính vì vậy mà cô ấy mới quyết định rút lui. Vậy tại sao mọi người không hiểu mà vẫn cố tình đánh giá không hay rồi soi mói này nọ?

Chính vì vậy, khi biết Lý Nhã Kỳ thông báo rút khỏi danh sách ứng cử ĐSDL tôi rất ủng hộ quyết định của cô ấy. Một hành động được đưa ra vì sức khỏe của bản thân, vì nghĩ đến những người thân và gia đình thì nó xứng đáng được tuyên dương chứ không thể bị phê phán như mọi người đang làm hiện nay.

Mục đích của tôi khi viết bức thư này là mong thể hiện sự ủng hộ với quyết định của Lý Nhã Kỳ và gửi đến cô ấy vài lời, hy vọng cô sẽ kiên định với quyết định của mình.

Chị Lý Nhã Kỳ thân mến!

Chắc chắn sẽ có những người không nghĩ cho Lý Nhã Kỳ mà động viên chị quay lại tiếp tục ứng cử để trở thành đại sứ vì hiện nay chỉ có năng lực và điều kiện của Lý Nhã Kỳ là phù hợp nhất với danh hiệu ĐSDL Việt Nam. Là một người nhiệt tình, và đã dành rất nhiều tình cảm cho công việc ĐSDL chắc chắn chị sẽ rất dễ xao xuyến, mủi lòng.

Bản thân tôi nghĩ rằng những người thuyết phục Lý Nhã Kỳ quay lại ứng cử ĐSDL là không nghĩ cho chị vì không gì có thể đảm bảo việc trở lại ứng cử chị sẽ không tiếp tục bị dư luận ném đá, thị phi bao quanh hay khiến chị và gia đình bớt mệt mỏi hơn.

Lý Nhã Kỳ
Hy vọng Lý Nhã Kỳ đừng mủi lòng và hãy vững tâm với quyết định của mình

Hoặc có thể mẹ chị sẽ cảm thấy áy náy, thương con gái đã rất có hiếu thấy mẹ đau khổ mà từ bỏ công việc yêu thích mà khuyên con quay trở lại. Nhưng đó chắc chắn chỉ vì thương con, muốn con gái được làm công việc mà vì nó chị đã dồn bao tâm huyết, công sức thậm chí cả tiền bạc.

Vì vậy mà tôi muốn dành cho chị lời khuyên chân thành, không ai có thể tốt với mình hơn chính bản thân mình. Hy vọng chị vững tâm và kiên định, đừng vì những lời đường mật, khen ngợi mà mủi lòng rồi lại tiếp tục mệt mỏi vì những thị phi không đáng có.

Nếu muốn làm điều tốt nhất với bản thân và gia đình, chị hãy dừng lại, nghỉ ngơi thật nhiều để sức khỏe có thể hồi phục rồi tập trung phát triển sự nghiệp của mình, đó chắc chắn là điều tốt cho Lý Nhã Kỳ.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn