Tại sao phải dùng SnetFone Plus?

Chủ nhật, 09/06/2013, 00:14
Ngày 7/6 vừa qua, Trung tâm viễn thông IP – IPT (đơn vị trực thuộc SPT) vừa cho ra mắt dịch vụ gọi điện thoại quốc tế giá rẻ trên môi trường internet (PC2P) có tên gọi là SnetFone Plus. Để tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Vũ Bá Thuấn – Trưởng phòng kinh doanh IPT về dịch vụ này.

Ông có thể giới thiệu về SnetFone Plus?

SnetFone Plus nói một cách đơn giản là gọi miễn phí nội mạng như các ứng dụng Viber, Skype, Kakao Talk,… (gọi chung là dịch vụ OTT) hiện nay. Và đặc biệt là thêm tính năng gọi PC2P đi quốc tế như tất cả các dòng thẻ gọi quốc tế: eVoiz, VNPT,… Tức là SnetFone Plus đã tích hợp được hai tính năng mới nhất: Một là vừa gọi quốc tế giá rẻ đến tất cả các thiết bị như PC, laptop, điện thoại cố định, điện thoại di động, Sip-phone,…; hai là vừa gọi được miễn phí như các dịch vụ OTT.

SnetFone Plus cũng chú trọng đến các tính năng tiện ích cho người dùng như nạp tiền bằng SMS hoặc từ card điện thoại của Mobifone, VinaFone,… Ngoài ra, sản phẩm còn cho phép người sử dụng tới bất kỳ nơi đâu có kết nối internet và sử dụng PC, laptop hoặc smartphone cùng phần mềm SnetFone Plus để hỗ trợ thực hiện cuộc gọi với chất lượng âm thanh tương đương với dịch vụ gọi điện truyền thống.

Nếu người dùng thực hiện cuộc gọi quốc tế thông qua dịch vụ SnetFone Plus thì giá chỉ từ 299 đồng/phút, rẻ hơn so với cuộc gọi truyền thống từ 80-90%.

snetfone plus 
 Tư vấn khách hàng sử dụng SnetFone Plus.

Nói một cách đơn giản: SnetFone Plus = Free Call + PC2P

Về thiết bị để sử dụng SnetFone Plus có yêu cầu gì, thưa ông?

Đối với PC, Laptop: Thì tất cả những máy tính dùng hệ điều hành Windows đều sử dụng được. Còn hệ điều hành Linux, hiện tại IPT chưa hỗ trợ.

Đối với Smartphone: Hiện nay SnetFone Plus đang hỗ trợ tốt nhất trên iOS, người dùng có thể tải trực tiếp trên kho ứng dụng của Apple (Apple Store); còn hệ điều hành Android hay Blackberry do còn vướng mắc với một số đối tác nên hiện tại, người dùng có thể tải tại website www.foneviet.vn. Cũng lưu ý người dùng hệ điều hành Android, trong quá trình cài đặt phải mở tính năng cho phép cài đặt từ bên ngoài thì quá trình cài đặt mới hoàn tất.

Đối với các thiết bị Sip như Sip-phone, ATA,...: Giống như một điện thoại cố định bình thường, thay vì cắm line điện thoại thì người dùng có thể cắm trực tiếp line internet vào Sip-phone và sử dụng dịch vụ của SnetFone Plus là có thể thực hiện cuộc gọi.

So với các dịch vụ OTT hiện nay như: Viber, Kakao Talk, Zalo,… thì SnetFone Plus có lợi thế cạnh tranh gì để thuyết phục người dùng sử dụng?

Về việc này, chúng ta phải quay lại câu chuyện nền tảng, khi một dịch vụ OTT như Viber, Zalo,… ra đời thì nhà cung cấp dịch vụ chỉ chú trọng vào việc gọi và SMS miễn phí nội bộ với nhau. Và cung cấp các dịch vụ cộng thêm khác như chat nhóm hay video call,… Và những dịch vụ từ OTT đều không có tính năng thực hiện các cuộc gọi đến các thiết bị điện thoại cố định hay điện thoại di động mà không có sử dụng dịch vụ OTT.

Bài toán được đặt ra là người dùng muốn gọi đến các điện thoại cố định hay di động đi quốc tế trên môi trường internet thì sao? Và SnetFone Plus đã thực hiện được điều đó. Hiện tại, người dùng SnetFone Plus có thể thực hiện cuộc gọi từ PC, Laptop, điện thoại đến tất cả các thiết bị điện thoại cố định, di động hay các thiết bị Sip mà người dùng mong muốn; còn tính năng gọi nội mạng miễn phí chỉ là dịch vụ cộng thêm của SnetFone Plus.

Dịch vụ SnetFone Plus chỉ yêu cầu người dùng sử dụng dịch vụ từ một phía là có thể thực hiện được cuộc gọi nội mạng miễn phí, gọi quốc tế giá rẻ hơn 80-90% so với một số dịch vụ gọi quốc tế hiện nay.

Một ví dụ, tôi đang ở Việt Nam và có người thân ở Mỹ. Nếu người dùng sử dụng dịch vụ OTT thì yêu cầu cả tôi và người thân ở Mỹ đều phải đồng thời sử dụng dịch vụ thì mới có thể trò chuyện cùng nhau. Nhưng nếu người dùng sử dụng SnetFone Plus, thì chỉ cần một trong 2 người hoặc ở Việt Nam hoặc Mỹ có sử dụng dịch vụ là có thể thực hiện cuộc gọi. Và cước phí mà IPT hỗ trợ cho khách hàng để thực hiện cuộc gọi quốc tế là 299 đồng/phút, thấp hơn các nhà cung cấp dịch vụ thẻ quốc tế hiện nay tới 90%. Đây là một thiện chí mà IPT cam kết hỗ trợ lâu dài cho khách hàng.

Trung tâm Viễn thông IP – IPT đã chuẩn bị những gì để hỗ trợ cho khách hàng khi có những thắc mắc về dịch vụ của SnetFone Plus?

Hiện IPT đã kết hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn bưu chính viễn thông Sài Gòn – SPT để hỗ trợ mọi thắc mắc của khách hàng qua tổng đài: 1900 545467. Hoặc quý khách hàng có thể truy cập vào www.foneviet.vn để được hỗ trợ trực tuyến.

Clip hướng dẫn sử dụng SnetFone Plus

 

Trung tâm Viễn thông IPT - SPT

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích