Khám phá lợi ích của tin nhắn thoại

Thứ năm, 04/07/2013, 11:45
Tiết kiệm thời gian, tiện lợi khi đang di chuyển, hoàn toàn phù hợp với người lớn tuổi không quen sử dụng bàn phím bấm hay cảm ứng… là những lợi ích rất dễ nhận thấy của tin nhắn thoại.

Dễ sử dụng

Tin nhắn thoại hiểu một cách nôm na là tin nhắn bằng âm thanh. Tính năng này tương đối dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả những người lớn tuổi. Người dùng chỉ cần thu âm lời nhắn bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng micro ở cửa số chat và thả tay để hệ thống gửi đến người nhận. 

tin nhắn thoại

Trừ Viber, cộng đồng mạng có thể dễ dàng tìm thấy tính năng này trên nhiều ứng dụng nhắn tin hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, nếu muốn thu âm một lời nhắn dài và không bị ngắt quãng, người dùng có thể chọn Zalo vì đây là ứng dụng duy nhất cho phép gửi tin nhắn thoại lên đến 5 phút.

Bên cạnh đó, hệ thống lọc tạp âm của Zalo cũng khá tốt nên cho chất lượng khá rõ nét trong các điều kiện thu ồn ào, đảm bảo thông điệp được truyền tải tốt nhất. Tốc độ nhanh, ổn định cũng là điểm cộng lớn cho ứng dụng này. Có lẽ vì là “hàng” Việt nên “thích nghi” với điều kiện internet trong nước tốt hơn.

Trong quá trình thu âm tin nhắn thoại, nếu người dùng chưa hài lòng về đoạn ghi âm mình đang thực hiện, bạn hoàn toàn có thể xoá thông tin và tiến hành ghi lại từ đầu bằng cách di chuyển tay vào vùng Xoá tin nhắn ngay tại giao diện ghi âm.

tin nhắn thoại

Hoàn toàn bảo mật và riêng tư

Một số ứng dụng như Zalo còn đầu tư rất nhiều vào thiết lập hệ thống để đảm bảo tính riêng tư nhất cho người dùng. Cụ thể, người dùng có thể tuỳ chỉnh phát tin nhắn thoại bằng loa trong để tránh người khác nghe được đoạn đối thoại của mình. Để bật tắt tính năng, người dùng nhấn vào biểu tượng chế độ nghe để chuyển đổi trạng thái hoặc chọn nút tuỳ chỉnh tại màn hình chat. 

tin nhắn thoại
Biểu tượng trên góc phải phía trên màn hình chat sẽ hiển thị trạng thái nghe loa ngoài (hình loa) và nghe loa trong (hình tai người).

Ngoài ra, Zalo không lưu trữ tin nhắn của người dùng trên máy chủ nên quyền thông tin riêng tư của người sử dụng sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Các tin nhắn sẽ được mã hóa và chỉ lưu trữ trên điện thoại của người gửi và người nhận. Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát thông tin mình gửi như âm thanh, hình ảnh bằng cách chọn chế độ tất cả các tin nhắn hoặc đoạn hội thoại riêng lẻ tuỳ theo nhu cầu.  

Nhiều lợi ích

Không những dễ sử dụng, tính riêng tư cao, tin nhắn thoại thể hiện nhiều ưu điểm so với mô hình truyền thống.

Tin nhắn thoại khá tiết kiệm thời gian so với tin nhắn văn bản và cũng khá tiện lợi khi bạn đang phải di chuyển. Thử tưởng tượng bạn đang chen lấn trên một xe bus đông đúc, đang vội trên đường đến cơ quan thì việc để lại lời nhắn bằng âm thanh nhanh và dễ dàng hơn nhiều so với gõ văn bản.

Tin nhắn thoại cũng giúp người dùng thể hiện được hơn. Chẳng hạn, bạn có thể hát một ca khúc thật hay, kể một câu chuyện thật lãng mạn để gửi đến những người thân yêu vào những dịp đặc biệt. Thêm nữa, những người đó cũng có thể nghe đi nghe lại lời nhắn ấy nhiều lần. 

tin nhắn thoại

Điểm nổi bật khác của tin nhắn thoại là nó phù hợp với mọi đối tượng. Với những người trẻ, việc cầm điện thoại nhắn tin là chuyện “dễ như bỡn”. Thế nhưng, với những người lớn tuổi, việc sử dụng cảm ứng không quen tay, bàn phím bấm cũng khó khăn thì tin nhắn thoại là một sự lựa chọn khá phù hợp.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn