“Cái giá” của Bà Tưng: 2000 USD?

Thứ ba, 25/06/2013, 15:07
Nhận một cái giá khá rẻ để làm hình ảnh độc quyền cho một công ty lớn, nhưng bà Tưng đang hướng tới những cái lợi về lâu về dài.

bà Tưng

Theo công cụ đo đếm ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng trên internet – Starbuzz (do công ty EPI xây dựng) hiện Bà Tưng đang là nhân vật nổi thứ 3 làng internet Việt, chỉ sau hai ngôi sao nổi tiếng là Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh. Tên tuổi của Bà Tưng thậm chí còn vượt qua hình tượng sexy nhất Việt Nam hiện tại Ngọc Trinh (hiện đang đứng hạng 5).

bà tưng
 Thứ hạng của Bà Tưng trên internet thời điểm hiện tại.

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần với 3 clip được tung ra, bà Tưng đã kiếm được hơn 150.000 người theo dõi trên Facebook. Clip mới nhất của bà Tưng đã có những con số thống kê “khủng khiếp” như 31.000 lượt like, 2.000 lượt chia sẻ, 14.000 bình luận. Và cũng không thể kể tới những kẻ “theo đóm ăn tàn”, những người lập profile giả mạo của Bà Tưng để kiếm like trên Facebook. Trong số đó, có một profile giả mạo lên tới 54.000 người theo dõi.

Đánh giá sự nổi tiếng của bà Tưng, nhiều chuyên gia marketing nhận xét đây chỉ có thể là kết quả của một ê-kíp làm việc chuyên nghiệp với mục tiêu xây dựng hình tượng nóng bỏng cho một người nổi tiếng bằng phong cách sexy nhất. Và dĩ nhiên, khi đã tốn công xây dựng hình tượng này, chắc chắn doanh nghiệp hay hệ thống đứng đằng sau bà Tưng vẫn đang chờ đợi để hái trái ngọt từ sự nổi tiếng của Bà Tưng.

Như chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước, bà Tưng và ê-kíp đứng sau đã và đang “dắt mũi” thành công cộng đồng mạng Việt để phục vụ cho mục đích riêng của họ sau này.

Vậy, cái giá mà Tưng được trả là bao nhiêu?

Theo một số tin đồn thì bà Tưng được một doanh nghiệp lớn về internet ở Việt Nam thuê với giá 2.000 USD độc quyền trong 6 tháng để quảng bá cho sản phẩm của họ.

Trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia trong ngành marketing nhận xét, rất có khả năng cái giá 2.000 USD chỉ là giá để bà Tưng làm đại sứ độc quyền cho một hoặc một nhóm thương hiệu nào đó của công ty kể trên. Còn mỗi khi công ty kia quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh bà Tưng như quay video hoặc chụp ảnh, thì sẽ phải tính chi phí khác.

Bởi theo vị chuyên gia này thì một bộ ảnh của các hotgirl nổi tiếng đã lên tới khoảng 500 USD, còn một hotgirl hạng nhất như Ngọc Trinh là khoảng 1500 tới 2000 USD. Dù cho gần đây, ông bầu Khắc Tiệp đã hét giá cát-xê chụp ảnh quảng cáo của Ngọc Trinh lên tới 15.000 USD.

bà Tưng
 Bà Tưng bị "phát hiện" chụp ảnh trong trụ sở 1 công ty internet.

Vì thế, nếu chỉ tốn có 2000 USD mà có được sự “phục vụ” lên tới 6 tháng của bà Tưng là cái giá quá rẻ, và doanh nghiệp trên bắt buộc sẽ phải trả thêm tiền mỗi khi bà Tưng quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, để bà Tưng có được sự nổi tiếng nhất định như hôm nay, doanh nghiệp trên cũng đã phải sử dụng gần như tối đa “bộ máy truyền thông” và các mối quan hệ trong ngành thông tin giải trí cũng như showbiz của mình. Vì thế, bà Tưng tuy chấp nhận mức giá độc quyền “khả rẻ” là 2000 USD, nhưng sau sự vụ này, cái mà bà Tưng nhận được là sự nổi tiếng và bước chân vào hàng các hotgirl có tiếng tăm và từ đó, Tưng sẽ dễ dàng kiếm được các hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh hay thậm chí lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc và đóng phim.

Như vậy, chấp nhận mức giá độc quyền được coi là rẻ nhưng bà Tưng đã được một cái lợi khác, đó là đi từ “chân đất” hóa thành “chân dài” trong làng giải trí Việt, và sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền, Tưng sẽ dễ dàng kiếm được những hợp đồng khác béo bở hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích