Qualcomm hoàn tất thỏa thuận đầu tư vào Sharp

Thứ năm, 27/06/2013, 10:49
Thương vụ tổng trị giá 120 triệu USD này giữa Qualcomm và Sharp đã chính thức được hoàn thành, trong đó phân nửa số tiền đầu tư đã được chuyển cho Sharp từ trước.

Hồi tháng 12/2012, hãng chuyên sản xuất bán dẫn Qualcomm công bố sẽ đầu tư 120 triệu cho hãng điện tử Sharp của Nhật Bản và đổi lại Qualcomm sẽ sở hữu khoảng 3,5% cổ phần của Sharp. Qualcomm đã rót 60 triệu USD cho Sharp ngay sau khi thỏa thuận được công bố, nhưng quyết định giữ phần còn lại cho đến Sharp đáp ứng nhiều điều kiện trong thỏa thuận, bao gồm cả qui trình sản xuất màn hình tiết kiệm điện năng.

Qualcomm
Qualcomm hoàn tất thương vụ đầu tư 120 triệu USD vào Sharp. 

Tuy nhiên, vào tháng 3/2013, Sharp cho biết không thể kịp đáp ứng tất cả các điều kiện trên và thông báo Qualcomm giữ số tiền đầu tư còn lại. Trong một thông báo hồi đầu tuần, Sharp xác nhận cuối cùng cũng hoàn tất thỏa thuận này và hãng sẽ được nhận 60 triệu USD còn lại từ Qualcomm.

Ngoài Qualcomm, hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc cũng đã đầu tư vào Sharp với số tiền 111,3 triệu USD để nhận được 3% cổ phần từ Sharp. Samsung cho biết, khoản đầu tư này sẽ giúp cả hai hãng hợp tác phát triển mảng kinh doanh màn hình LCD.

Theo VnExpress

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn