Đổ xô đi xem buồng chuối trổ hơn 200 nải

Chủ nhật, 07/10/2012, 14:57
Người dân huyện Thanh Chương, Nghệ An đã rất hiếu kì trước cây chuối "lạ" của 1 gia đình người dân ở xã Thanh Hà. Cây chuối này có buồng chuối trổ hơn 200 nải và dài hơn 2m.
 
Chủ nhân của cây chuối này là gia đình ông Phạm Đức Vượng (xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Cây chuối này thuộc giống chuối tiêu, do ông Vượng trồng từ năm ngoái (2011). Cách đây khoảng 5 tháng, cây chuối bắt đầu trổ buồng, thời gian trổ buồng của cây kéo dài khoảng 4 - 5 tháng.
 
Cây chuối của gia đình ông Vượng 
 
Hiện, buồng chuối đã dài hơn 2m và đã trổ được hơn 200 nải. Tuy nhiên, buồng chuối này vẫn đang tiếp tục trổ thêm nải và đâm thẳng xuống đất. Gia đình ông Vượng đã phải đào hố để buồng chuối có thể trổ dài hơn nữa. Nhiều người dân nghe tin về buồng chuối "lạ" đã đến tận nơi để được tận mắt nhìn thấy buồng chuối đặc biệt này.
 
Trước đó, vào tháng 1/2012, nhà bà Nguyễn Thị Lưỡng (SN 1929 ở Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh) cũng đã thu hút đông đảo người dân khắp nơi đến xem cây chuối trổ hơn 200 nải chuối được gia đình bà trồng trong vườn.
 
Cây chuối hơn 200 nải chuối trong vườn nhà bà Nguyễn Thị Lưỡng 
 
Cây chuối của gia đình bà Lưỡng là giống chuối lá, trồng từ năm 2009. Cây chuối này đã ra 200 nải chuối (tương đương 4.000 quả), dài trên 2m.

Do chuối ra quá nhiều nải nên gia đình bà phải lấy gậy chống cây chuối để cây khỏi đổ. Thậm chí, bà Lưỡng còn phải cắt bớt, nếu không cây chuối còn cho ra nhiều nải nữa.
 
Cây chuối của nhà bà Tôn Nữ Oanh (SN 1949), ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế
 
Bà Tôn Nữ Oanh (SN 1949), ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế cũng sở hữu 1 cây chuối có hơn 150 nải chuối và buồng chuối đã dài đến 2m.

Theo bà Oanh, cây chuối này được trồng tự nhiên như những cây chuối khác trong vườn, chỉ có điều khác biệt là mỗi buổi sáng bà thường hay tưới nước vo gạo vào gốc cây này.

 
Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn