Gã làm công giết ân nhân chỉ vì đôi bông tai

Thứ sáu, 23/08/2013, 17:10
Từng được nạn nhân cưu mang, yêu thương như con cháu trong nhà, ai ngờ Nguyễn Gia Thiều (SN 1967, quê gốc Quảng Ninh, trú tại thôn 13 xã Nam Dong, huyện Cư Jut, Đăk Nông) giết bà cụ chỉ để chiếm đoạt đôi bông tai. 

giết người

Di ảnh bà lão xấu số bị kẻ vô ơn cướp mạng.

Cụ già tử vong sau 16 tiếng đồng hồ mới được phát hiện

Vào 21h ngày 9/8, người cháu ở phía sau nhà bà Hồ Thị Kim (78 tuổi, ngụ thôn 2, xã Nam Dong) thấy lo lắng vì trời tối đã lâu mà không thấy bà bật đèn, cửa nhà vẫn đóng im ỉm. Người cháu này đi sang nhà bà thì nhìn thấy cửa nhà không khóa, gọi bà mấy tiếng, không thấy bà đáp lời. Nghi ngờ có chuyện không hay xảy ra nên người này lấy hết can đảm, bật đèn pin điện thoại đi vào trong nhà.

Khi đến căn buồng ngủ của bà Kim, nhân chứng nhìn thấy bà Kim đang nằm trên giường, đắp chăn đến cổ, trên mặt có một chiếc khăn màu đen, mắt bà vẫn nhắm hờ. Khi cất chiếc khăn ra thì người này nhìn thấy có tia máu chảy ra ở mũi.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho biết bà Kim tử vong vào khoảng thời gian 4 – 5h cùng ngày.

Bà lão có hai vết bầm trên cổ, nhiều vết bầm tím ở trên vai, cạnh sườn, não có tụ máu. Căn phòng vương vãi rất nhiều tóc của bà cụ, chứng tỏ trước lúc chết bà đã vật lộn với kẻ giết người rất quyết liệt. Trong căn phòng có rất nhiều dấu dép còn để lại. Đặc biệt, đôi hoa tai bằng vàng của bà cụ đã bị mất.

Các điều tra viên xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản. Cơ quan công an tỉnh Đăk Nông đã khoanh vùng các đối tượng khả nghi.

Qua thu thập thông tin từ người nhà nạn nhân và kết quả khám nghiệm hiện trường, nổi bật lên nghi phạm chính là Nguyễn Gia Thiều (SN 1967, ngụ cùng xã). Thiều có quen biết với gia đình nạn nhân, là đối tượng đã có một tiền án về trộm cắp tài sản ở tỉnh Kon Tum, bị xử 18 tháng tù giam, vừa mới được ra tù trở về địa phương.

Đến 15h ngày 10/8, tổ công tác của Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt được Nguyễn Gia Thiều khi y đang lẩn trốn tại TP.HCM. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi giết người cướp của của mình. Thiều cho biết, sau khi cướp được chỉ vàng của bà Kim, Thiều đã mang bán cho một tiệm vàng ở chợ xã Nam Dong lấy 500 nghìn đồng. Số tiền này đủ để hắn mua vé lên xe ô tô khách, bỏ trốn khỏi địa bàn.

Nuôi cò, cò mổ mắt

Tìm về gia đình nạn nhân, tiếp xúc cùng anh Vũ Văn Bình (con trai trưởng của bà Kim) anh cho biết: Mẹ anh tuy đã 78 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh, bà còn đi rẫy làm ngô phụ với các con, các cháu, tự đi chợ mua thức ăn. Khi hay tin mẹ mất, anh Bình vội vàng về nhà để nhìn mẹ lần cuối. Chứng kiến cái chết thương tâm của mẹ, anh đã nghĩ ngay tới nghi phạm Thiều. Kết quả điều tra đã chứng minh nghi ngờ của anh là đúng.

Anh Bình nhớ lại, cách đây 16 năm, anh nhận Thiều vào làm công cho gia đình và nuôi ăn ở hơn một năm. Ngày đó, bà Kim đã rất quý Thiều vì vẻ ngoài hiền lành, thường xuyên khuyên con nên cưu mang, giúp đỡ cậu ta.

Sau đó một thời gian, Thiều sang thôn bên cạnh làm công cho một gia đình khác rồi lấy em gái của chủ nhà và định cư ở đó. Từ đó trở đi, anh Bình không gặp lại Thiều và không biết gì về chuyện tên này từng lĩnh án vì tội “ăn cắp vặt”.

Nhưng cách đây 20 ngày, anh Bình gặp Thiều ở ngoài đường. Anh em lâu ngày không gặp nhau nên Thiều đề nghị anh Bình dẫn về nhà chơi. Khi dẫn Thiều về nhà, anh Bình cho biết mẹ anh còn đon đả hỏi thăm Thiều và mời cậu ta ở lại ăn cơm.

Không ngờ từ khi biết nhà ân nhân cũ, biết lịch trình công việc của anh và biết mẹ anh thường xuyên ở nhà một mình, Thiều đã rắp tâm thực hiện tội ác. Theo em gái anh Bình kể lại, trước hôm ra tay sát hại bà cụ, Thiều đã đến thăm bà để dò la tình hình.

Khi bà cụ qua nhà em gái anh Bình giúp làm rẫy, buổi trưa ngồi ăn cơm, bà kể: “Đêm qua 3h sáng rồi mà thằng Thiều nó tự nhiên còn vào nhà gọi cửa. Nó kêu đi làm về khuya đói quá không có cơm ăn, mẹ có cơm nguội không cho nó ăn với. Thấy còn gói mì tôm mẹ đã pha cho nó ăn cùng cơm nguội. Không biết đi đâu mà về khuya vậy? Dạo này nhà mình mất mấy thứ lặt vặt, không biết có phải thằng Thiều lấy không… Lần này Bình về mẹ sẽ nói nó góp ý với thằng Thiều chứ ai lại đêm hôm vào nhà người ta, hành động mập mờ”.

Ai ngờ, bà cụ chưa kịp nói gì với con trai, chỉ hơn một ngày sau, Thiều quay lại đoạt mạng bà cụ.

Theo người nhà hung thủ, mặc dù đã lớn tuổi, có vợ con nhưng Thiều không tu chí làm ăn mà thường xuyên tụ tập với đám thanh niên hư hỏng trong vùng tổ chức ăn nhậu và trộm cắp vặt. Khoảng bốn ngày trước khi xảy ra vụ án mạng, vợ chồng Thiều xích mích nên y không ở nhà mà bỏ ra chợ Nam Dong thuê phòng nghỉ.

Trong thời gian này, tên cướp đã lên kế hoạch để tấn công gia đình ân nhân cũ của mình. Dù tỏ ra khá ranh ma khi chờ thời cơ cả nhà đi vắng để giết người cướp của, nhưng Thiều chủ quan đến mức ngờ nghệch khi đạp xe đạp đi cướp và dựng xe nghênh ngang trước cửa nhà nạn nhân.

Theo Xa lộ pháp luật

Các tin cũ hơn