Chất vấn Chánh án TAND tối cao và Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo

Thứ hai, 18/03/2013, 11:36
Hôm nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội bắt đầu phiên họp thứ 16 trong một tuần với nhiều nội dung đáng chú ý. Dự kiến phiên họp dành một ngày để chất vấn Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận.
Phạm Vũ Luận
Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận sẽ trả lời về đổi mới trong giáo dục (Ảnh nguồn: NLĐ)

Chánh án TAND tối cao tập trung trả lời về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận thẩm phán, hội thẩm nhân dân ở các tòa án địa phương làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác xét xử; biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm hạn chế tiêu cực trong công tác xét xử...

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo sẽ trả lời các chất vấn về giải pháp để thực hiện chủ trương “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo”; chương trình hành động cụ thể để khắc phục tình trạng “dạy thêm, học thêm” và “bệnh thành tích”.

Tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến vào Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi); Luật tiếp công dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua khen thưởng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú.

Đồng thời, thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ngoại hối; cho ý kiến về công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 5 đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 5 của Quốc hội.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn