Sở TM&MT nói gì về mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn?

Thứ tư, 31/08/2016, 14:16
Hiện tại vẫn chưa xác định nguyên nhân mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn. Tuy nhiên khi người dân ngửi thấy mùi hãy gọi đến số điện thoại: (08)38.293.653 của Sở TM&MT TP.HCM.

Trưa 31-8, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã thông tin ban đầu về tình trạng mùi hôi ở khu vực quận 7, huyện Nhà Bè và Bình Chánh.

Ông Thắng cho biết những ngày qua có tiếp nhận đơn cầu cứu của những người dân ở khu Nam Sài Gòn, đặc biệt cư dân ở Phú Mỹ Hưng (quận 7) về việc ngửi thấy một số mùi hôi. Ngay sau đó, Sở TM&NT đã cử 16 cán bộ tham gia ghi nhận tình hình.

“Hơn một tuần qua chúng tôi đã cử cán bộ túc trực 24/24 tại khu vực Nam Sài Gòn. Ban đầu xác định, mùi hôi không phải xảy ra liên tục mà chỉ xuất hiện thi thoảng. Chúng tôi đã khoanh vùng những nơi có khả năng phát sinh mùi”, ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM - thông tin về mùi hôi Nam Sài Gòn

Người đứng đầu ngành Tài nguyên và Môi trường TP cho biết 2 tháng qua đơn vị này phối hợp các cơ quan chuyên môi về khí tượng nhận thấy thời tiết có nhiều thay đổi. Qua đó, đã chỉ đạo các đơn vị xử lý chất thải phải tăng chế phẩm sinh học để giảm bớt mùi hôi. Thời gian đóng, mở bãi ngắn nhất để giảm ô nhiễm thấp nhất.

“Để xác định mùi hôi phải đòi hỏi dựa vào cơ sở khoa học. Chúng tôi đã phối hợp chuyên gia, cơ quan dự báo và quan trắc để xác định nguyên nhân”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, quan điểm của lãnh đạo Sở TM&MT TP là nhanh chóng xác định nguyên nhân để tìm hướng khắc phục.

Ông Thắng kêu gọi người dân khu vực Nam Sài Gòn khi ngửi thấy mùi hôi thì hãy gọi đến số điện thoại đường dây nóng: (08)38.293.653 để cung cấp thông tin. Thông tin của ngươi dân sẽ rất hữu ích phục vụ công tác ghi nhận.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn