Cha ông Nén quyết tìm người xúi con: Vị đắng đồng tiền

Thứ bảy, 29/07/2017, 10:52
Theo ông Nghĩa, cụ Truyện làm như vậy trước hết là để bảo vệ quyền lợi của ông Nén và muốn đưa ông trở về cuộc sống bình thường.

Liên quan đến thông tin cha ông Nén gửi đơn yêu cầu tòa án tuyên bố con mất năng lực hành vi dân sự, sáng ngày 29/7, trao đổi với báo Đất Việt,  ông Huỳnh Văn Nghĩa (trú ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, anh rể ông Huỳnh Văn Nén) xác nhận sự việc.

"Cha chúng tôi (cụ Huỳnh Văn Truyện, 92 tuổi, cha ông Nén-pv) đã gửi đơn ra tòa yêu cầu tuyên bố Nén mất năng lực hành vi dân sự. Điều này bắt nguồn từ việc Nén làm đơn tố cáo người thân đòi tiền.

Từ khi nhận được tiền bồi thường oan sai, gia đình tôi đã gọi điện, nhắn tin cho Nén bảo về nhận tiền mà cũng không nghe, không về. Đây là do Nén bị người lạ xúi giục rồi vu khống gia đình tôi nhưng làm sao có chuyện đó được", ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, việc cụ Truyện làm đơn ra tòa yêu cầu tuyên bố như vậy trước hết là để bảo vệ quyền lợi của ông Nén tránh người ngoài lợi dụng xúi giục và đưa ông Nén trở về cuộc sống bình thường. Sau nữa là bảo vệ chung cho cả gia đình để sự cố không xấu hơn nữa.

Cụ Truyện cùng ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén).

"Cha tôi tuyên bố sẽ làm đến hơi thở cuối cùng để làm sáng tỏ xem ai là người xúi giục Nén. Trước đây, khi Nén còn đang bị ngồi tù, cha tôi còn ròng rã mười mấy năm trời đi kêu oan nên việc này ông cũng quyết không từ bỏ làm cho ra nhẽ.

Chuyện tiền bạc nhà người khác sao lại có người cứ can thiệp vào là làm sao. Điều này khiến cho các thành viên trong gia đình mất đoàn kết", ông Nghĩa nói thêm.

Cũng theo ông Nghĩa, do thời gian trước, cụ Truyện sức khỏe yếu nên gia đình không để cho cụ biết chuyện ông Nén kiện đòi tiền, còn hiện giờ sức khỏe cụ đã khá hơn nên không thể giấu tiếp được nữa.

Như báo chí đưa tin, ngày 28/7, cụ Truyện đến văn phòng luật sư để nhờ làm đơn gửi TAND huyện Hàm Tân tuyên bố ông Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự.

Theo nội dung đơn gửi TAND huyện Hàm Tân, cụ Truyện trình bày rằng sau khi được minh oan trong vụ giết người và cướp tài sản, TAND tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định sức khỏe và tâm thần cho ông Nén.

Kết quả giám định pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Bộ Y tế) đã kết luận ông Huỳnh Văn Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định. Tỷ lệ thương tật là 21%.

Ông Huỳnh Văn Nén

Theo cụ Truyện, bệnh rối loạn cảm xúc trên đã khiến cho con trai của cụ không nhận thức và không làm chủ được hành vi. Nhiều người lợi dụng điều này để điều khiển ông Nén thực hiện những việc làm trái pháp luật hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật.

Từ những căn cứ trên, cụ Truyện đề nghị TAND huyện Hàm Tân ra văn bản quyết định tuyên bố ông Huỳnh Văn Nén là người mất năng lực hành vi dân sự.

Trước đó không lâu, ông Nén bất ngờ gửi đơn đến một văn phòng luật sư ở Đồng Nai xin trợ giúp pháp lý với nội dung kiện cha mình và nguời thân chiếm đoạt tiền oan sai. Gia đình cho biết thời gian gần đây, ông Nén rời nhà ra ở riêng với một phụ nữ khác và có những hành động lạ thường.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn