Bạc Liêu: Bão không vào đất liền, dân tránh bão thở phào trở về nhà

Thứ ba, 26/12/2017, 10:11
Sáng nay 26/12, sau khi bão số 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều người dân Bạc Liêu đi tránh bão thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu trở về nhà.

Ghi nhận của PV vào hơn 8h sáng nay 26/12, thời tiết nhiều nơi tại Bạc Liêu trời vẫn còn âm u, nhiều mây nhưng đã ngưng mưa, có gió nhẹ.

Hàng trăm người dân tránh, trú bão tại nhiều điểm ở thị xã Giá Rai bắt đầu trở về nhà. Chính quyền địa phương bố trí xe quân sự, xe buýt để đưa người dân về lại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). Trước đó, hơn 2.000 người dân huyện Đông Hải đã được sơ tán đến thị xã Giá Rai để tránh bão.

Người dân lên xe bắt đầu trở về lại nhà sau bão.
Một cụ bà được con cháu đưa về nhà sau khi bão tan.

Chia sẻ với PV , ông Lê Hùng Dũng (ngụ thị trấn Gành Hào) bày tỏ: “Nghe tin bão suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới không vào đất liền nên mừng lắm. Bà con đi tránh bão ai cũng thở phào. Hôm qua đi mà cứ lo bão vào thì không biết thế nào nữa”.

Ông Dũng cũng cho biết, chính quyền địa phương rất lo cho dân, không chỉ bố trí xe đưa đi tránh bão mà còn lo chỗ ăn nghỉ, nên bà con cũng thấy an tâm, ấm lòng.

Ông cháu thở phào khi bão không bào đất liền.

Cho đến thời điểm này mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng qua ghi nhận của PV, tỉnh Bạc Liêu không bị thiệt hại nhiều do bão.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn