Hơn 500 giáo viên ở Đăk Lăk nhận tin bị mất việc

Thứ bảy, 10/03/2018, 09:07
Do địa phương tuyển thừa trong nhiều năm, hơn 500 giáo viên huyện Krông Păk nhận tin sẽ lần lượt bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Chiều 9/3, UBND huyện Krông Păk (Đăk Lăk) tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên trung học sơ cở, tiểu học, mầm non trong thời gian dài vừa qua.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện, cho biết trước mắt địa phương đã thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng 2017.

Các giáo viên sau khi nhận tin sẽ mất việc.

Số giáo viên còn lại sẽ được dự thi tuyển công chức với 83 chỉ tiêu vào cuối tháng 3 do UBND huyện tổ chức. Sau khi có kết quả, huyện sẽ thông báo chấm dứt hợp đồng với những người không trúng tuyển. Như vậy, sẽ có hơn 500 giáo viên bị mất việc.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên đã kéo lên trụ sở UBND huyện xin gặp lãnh đạo để "cầu cứu" nhưng không được giải quyết. "Đây là chủ trương của UBND huyện trong việc chấp hành kết luận của Thanh tra Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh đối với số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế", lãnh đạo huyện cho biết.

Trước đó, từ năm 2011 đến 2016, UBND huyện Krông Păk đã liên tục ký hợp động lao động với giáo viên trung học cơ sở, tiểu học và mầm non. Sau những phản ánh của giáo viên, ngành chức năng tỉnh vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của UBND huyện trong việc tuyển thừa hơn 600 giáo viên.

Ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó ban nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk, nguyên chủ tịch giai đoạn 2011-2016 đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Hồi đầu tháng 1, trong kết luận sai phạm, Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đăk Lăk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Păk; kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Păk do ký hợp đồng với giáo viên.

Một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Lăk cho biết, đã có kết luận sai phạm đối với lãnh đạo UBND huyện Krông Păk. "Sắp tới Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra mức kỷ luật đối với những cá nhân do Tỉnh ủy quản lý", lãnh đạo này nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích