Trụ tuyến metro đầu tiên của TP.HCM bị bôi bẩn

Thứ sáu, 25/05/2018, 10:59
Hình vẽ graffiti, quảng cáo rao vặt và khoan cắt bêtông... xuất hiện dày đặc tại các trụ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Theo người dân sống ven tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nhiều hình vẽ nguệch ngoạc bằng sơn xấu xí trên các trụ của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên xuất hiện nhiều vài tháng gần đây.

Các trụ metro đoạn Sài Gòn hướng về Xa lộ Hà Nội (quận 2 và quận 9) dày đặc những hình vẽ graffiti, quảng cáo rao vặt và khoan cắt bêtông.

"Tôi thấy cứ tối đến, các nhóm thanh niên, người buôn bán lại vẽ và dán quảng cáo lên các trụ metro. Tình trạng này diễn ra cả năm nay và diễn ra thường xuyên trong thời gian gần đây", anh Tâm, công nhân môi trường quận 2, nói.

Một tác phẩm graffiti với hình thù kỳ quái.

Để tránh tình trạng người lạ vẽ bậy, tại một số trụ metro trước khu Thảo Điền (quận 2), các công nhân xây dựng đã dùng tôn, lưới sắt B40 quây chặt.

"Tôi thấy người ta quây tôn nhiều lần những không ăn thua. Vừa quây hôm trước thì tối hôm sau lại có người tháo ra vẽ bậy, dán quảng cáo", anh Ngô Văn Đức (ở đường Quốc Hương, quận 2) bức xúc.


Có biển cấm đổ rác nhưng rác thải vẫn tràn lan quanh các trụ metro.

Công nhân môi trường thu gom rác trong hành lang tuyến metro, đoạn gần cầu Sài Gòn.

Những hình vẽ chi chít trên hàng rào tôn bảo vệ tuyến metro đoạn qua đường Điện Biên Phủ - Cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh).

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết trong thời gian tới cơ quan này sẽ đôn đốc các nhà thầu kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ tình trạng vẽ bậy, lấn chiếm hành lang dưới các trụ metro, đồng thời quét sơn lại khi các hạng mục công trình hoàn thành.

Dự án tuyến metro số 1 có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Dài gần 20km, tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Hiện, trên toàn tuyến metro số 1 còn hai điểm thi công trên cao chưa được nối liền với nhau gồm: đoạn bắc ngang ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức) và đoạn chân cầu Sài Gòn giáp đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).

Riêng phần dự án đi qua khu vực phường Thảo Điền (quận 2) và Bình Thới đã được lắp lan can sắt. Trong khi đó, đoạn đi ngầm với 3 nhà ga đang được các nhà thầu thi công khẩn trương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn