Ngư dân Quảng Trị đánh được cá nghi sủ vàng

Thứ tư, 21/11/2018, 15:20
Con cá nặng 12kg, dài 1,1m được đánh bắt ở vùng biển cảng Cửa Việt, có nhiều vảy vàng óng ánh trên lưng.

Con cá sủ vàng dài 1,1 mét do ngư dân Cửa Việt đánh bắt được.

Khoảng 3h sáng 21/11, khi đánh bắt ở vùng biển cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị), ngư dân Bùi Đình Khoa bắt được con cá nghi sủ vàng quý hiếm.

Cá nặng 12kg, dài 1,1m, bề ngang 25cm. Trên lưng cá có nhiều vảy vàng óng ánh. "Qua tham khảo các ngư dân khác thì đây có thể là cá sủ vàng. Do cá đã chết nên tôi đưa vào bờ bảo quản đông lạnh, chờ xác minh cụ thể", anh Khoa nói.

Trên lưng con cá có nhiều vảy vàng óng, được ngư dân cho là cá sủ vàng.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc và có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Ngoài ra, món ăn chế biến từ cá sủ vàng được giới giàu có ưa thích.

Ở Việt Nam, ngư dân ở các địa phương như Nghệ An, Quảng Bình, Bến Tre,... từng bắt được cá nghi sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng tuỳ theo cân nặng.

Mùa sinh sản vào tháng 1- 4 và 9-10 âm lịch, loài cá này thường vào các vùng cửa sông nước lợ để tìm cặp đôi, đẻ con. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống, sau khoảng 1-2 năm khi đạt trọng lượng khoảng 10kg sẽ tìm ra biển.

Theo VNE

Các tin cũ hơn