Xuống sân bay Tân Sơn Nhất: Vali bung khóa, mất 4 chai nước hoa; trách nhiệm của ai?

Thứ tư, 06/03/2019, 13:28
Liên tục sau loạt bài trên Thanh Niên về chuyện Vì đâu hành lý máy bay bị nứt vỡ, mất cắp, bạn đọc tiếp tục phản ánh cho báo về tình trạng này. Hai ngày sau khi đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất, chị Đặng Thị Soan mới nhận lại được hành lý nhưng chiếc va li đã bị bung khóa, kiểm tra va li chị Soan phát hiện mất 4 chai nước hoa.

Chiếc vali được cho là bị hư hỏng trước khi nhân viên sân bay giao lại cho chị Soan

Trao đổi với PV, chị Đặng Thị Soan (29 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết đang rất bức xúc vì mất 4 chai nước hoa để trong va li hành lý ký gửi khi bay từ Na Uy về Việt Nam.

Chị Soan kể, ngày 22.2 chị bắt đầu hành trình đi máy bay từ Na Uy để về lại Việt Nam. Trong đó, hành trình bay được chia nhiều chặn quá cảnh khác nhau.
Hành trình đầu tiên chị Soan đi từ Oslo (Na Uy) của hãng hàng không SAS - Scandinavia Airlilne và được quá cảnh tại London (Anh). Tuy nhiên, máy bay đi từ thành phố Oslo cất cánh chậm hơn dự kiến 2 giờ và đến London chậm hơn dự kiến nên chi Soan đã bị lỡ chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines trước đó để về Hà Nội.
Ngay sau đó, hãng hàng không SAS - Scandinavia Airlilne đã mua vé máy bay mới thay thế vé bị trễ chuyến bằng hãng hàng không Eva Airline và được quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan).
Ngày 23.2, khi đến Thái Lan chị lại được đổi hãng bay và đi bằng Thai Airways để về TP.HCM. Vào khoảng 20 giờ ngày 23.2, chị Soan về đến TP.HCM và phát hiện chiếc va li hành lý ký gửi đã bị thất lạc.
Nhân viên giao chiếc vali đến nhà chị Soan có dấu hiệu hư hỏng và băng dính cuộn quanh
Lập tức chị đến quầy tiếp nhận thông tin hành lý thất lạc để thông báo. Ở đây, chị được lập biên bản vụ việc và có ký tên xác nhận hành lý đã bị thất lạc rồi trở về nhà.
2 ngày sau, tức ngày 25.2, chị được một nhân viên của sân bay thông báo đã tìm được hành lý và sẽ mang trực tiếp giao đến nhà cho chị. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, khi nhân viên giao hành lý đến nhà, chị Soan phát hiện chiếc vali của mình đã bị bung dây kéo từ khoá số cho đến hết dây kéo, có dấu hiệu rạch phá và có dán băng keo xung quanh để giữ lại.
Khi mở va li và cùng có sự chứng kiến giữa hai bên, chị Soan phát hiện một túi đồ được bọc bằng bao nilong nằm trong va li cũng bị xé ra. Kiểm tra chị phát hiện bị mất 4 chai nước hoa (hiệu Channel và Dior), trị giá gần 10 triệu đồng.
“Tôi nghi ngờ bị mất đồ đạc trong va li nên tôi đề nghị nhân viên giao hàng phải chứng kiến và lập biên bản sự việc ngay tại chỗ, nhưng nhân viên này không dám ký tên. Tiếp tục tôi yêu cầu phải gọi người quản lý để trả lời nhân viên này mới lập biên bản tại chỗ và ký tên xác nhận tình trạng của vali", chị Soan nói.
Phản hồi bằng Email của Đội tìm kiếm hành lý thất lạc cho chị Soan
Đáng nói hơn sau khi nhận lại được hành lý, vào tối cùng ngày, chị Soan nhận lại được một Email từ Đội hành lý thất lạc – VIAGS TSN với nội dung “We are verry sorry for your incomvenience” (tạm dịch: Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện của bạn) và chưa hề phản hồi về nguyên nhân cũng như giải thích về sự việc. Đồng thời, đơn vị này chỉ gửi kèm số liên lạc và email của hãng Thai Airways để tự liên hệ.
“Tôi không nghĩ mình sẽ nhận được câu trả lời vô trách nhiệm như vậy. Tôi không quy kết phía bên nào đã làm hư hỏng vali và mất đồ trong hành lý của tôi, chỉ muốn có câu trả lời hợp lý nhất. Nếu không tôi sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên cấp cao hơn ở sân bay Tân Sơn Nhất”, chị Soan chia sẻ.
Sau 1 tuần, chị Soan vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin phản hồi nào khác. Mặc dù chị cố gắng gọi điện thoại nhiều lần đến phòng hành lý thất lạc của sân bay Tân Sơn Nhất nhưng không có ai bắt máy.

'Hãng hàng không sẽ giải quyết'

Chiều 5.3, chúng tôi liên hệ với công ty phục vụ mặt đất của hãng Thai Airways tại sân bay Tân Sơn Nhất (đơn vị được Thai Airways thuê để vận chuyển hành lý từ khu vực check in ra máy bay và ngược lại), đại diện công ty cho biết: vì khách mua vé của hãng hàng không nghĩa là hành khách và hãng có giao kết với nhau, nên khi có sự cố gì thì hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm với hành khách.
Còn việc điều tra xác minh thì hãng hành không sẽ làm việc với các bên liên quan như công ty phục vụ, an ninh, hải quan soi chiếu. Và hãng sẽ xác minh là hành lý bị hỏng tại sân bay nào.
Theo vị đại diện, trường hợp này, chị Soan đã bay qua 3 hãng hàng không là: SAS, Eva và Thai Airways là chuyến cuối cùng nên cần liên hệ với Thai Airways để khiếu nại.
"Nguyên tắc khi hành lý bị thất lạc, mất mát thì trải nghiệm hành khách không tốt. Do đó, thay mặt hãng hàng không (không cần biết hãng nào), công ty chúng tôi được thuê phục vụ mặt đất rất lấy làm tiếc gửi mail đến hành khách. Nhưng như vậy không có nghĩa là trách nhiệm thuộc về công ty phục vụ mặt đất, mà hãng hàng không sẽ kiểm tra xem hành lý bị mất, hỏng từ chặng nào", vị đại diện giải thích.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích