Thầy giáo bị 'tố' dâm ô: Chưa xác minh được hành vi "sờ vào vùng nhạy cảm"

Thứ tư, 06/03/2019, 13:19
Sáng 6.3, UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô các nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Cuộc họp báo diễn ra sáng nay tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Trước khi hỏi đáp, UBND huyện công bố một số thông tin chi tiết về kết luận điều tra của Công an huyện Việt Yên về vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô nữ sinh.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên, cho hay Cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với thầy giáo Dương Trọng Minh; 14 em học sinh lớp 5A Trường tiểu học Tiên Sơn; các thành phần tham gia cuộc họp vào tối 1.3 tại đình làng Thần Trúc, xã Tiên Sơn.

Kết quả điều tra cho thấy, thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nữ của lớp 5A. Ngoài ra, thầy Minh không có hành động nào khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, cùng đại diện gia đình và nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả không thấy dấu vết gì nghi vấn”.

“Do đó, cơ quan điều tra kết luận chưa đủ căn cứ để, chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo Minh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, ông Lượng khẳng định.

Trong vụ việc này có một chi tiết quan trọng, em N.T.T có kể lại với phụ huynh đã bị thầy giáo Minh “sờ vào vùng nhạy cảm”. Đại diện phía Cơ quan điều tra Công an huyện Việt Yên trả lời báo chí: “Tại biên bản tối 1.3, cháu N.T.T có trình bày bị thầy dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm. Chúng tôi đã lấy lời khai của tất cả các em học sinh, song riêng cháu T. thì không thực hiện được vì bố cháu dứt khoát không cho tiếp xúc. Chúng tôi chỉ ghi được qua biên bản là sờ vào vùng nhạy cảm, còn vùng nhạy cảm như thế nào thì cháu không nói. Bố cháu xua tay, bảo vùng nhạy cảm là vùng nhạy cảm”.

Các phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: “Tại sao chưa xác minh được việc sờ vào vùng nhạy cảm, phía công an đã có kết luận chưa có hành vi dâm ô?”.

Đại diện Cơ quan điều tra Công an huyện Việt Yên trả lời: “Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành, xác minh. Tạm thời thời điểm này thì kết luận như vậy”.

Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng trả lời báo chí

Thầy giáo bị đe doạ, hành hung

Tiếp tục trả lời các câu hỏi, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên, cho biết ngoài véo má, vỗ mông, sờ đùi 14 học sinh nữ, thầy Minh cũng có hành vi này với một số em nam.

Liên quan tới thông tin thầy Dương Trọng Minh bị hành hung, theo ông Lượng, tối 1.3, ông Minh có bị đe dọa, hành hung. Qua phản ánh của lãnh đạo thôn và một số người dự cuộc họp hôm đó, một số người có lời lẽ đe doạ. “Khi ông Minh ra khỏi cửa đình, mặc dù được hỗ trợ của 2 đồng chí công an viên đưa về nhà, nhưng có một người lạ mặt đã có hành vi hành hung, song mức độ ảnh hưởng sức khoẻ không đáng kể”, ông Lượng thông tin.

Đối với đơn xin ra khỏi ngành giáo dục của thầy Minh, ông Lượng cho biết, huyện chưa nhận được. “Tuy nhiên, nếu có đơn, thì cũng phải xử lý xong vụ việc này mới xem xét giải quyết được”, ông Lượng khẳng định.

Về việc thầy giáo bị "tố" dâm ô nữ sinh vi phạm quy định dạy thêm, học thêm, ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bắc Giang, cho biết từ chủ trương, văn bản quy định giáo viên không được dạy thêm, học thêm. “Thầy giáo này tổ chức dạy không thu tiền, nhưng đã vi phạm quy định và vi phạm đạo đức nhà giáo, uống rượu lên lớp. Chúng tôi coi đây là việc rất đáng tiếc. Sau khi sự việc này, cần phải tiếp tục làm việc phòng giáo dục huyện Việt Yên triển khai chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm theo quy định”, ông Nam nói

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn