Tạm ngưng việc kiểm đếm xe tại BOT Ninh Lộc

Thứ tư, 06/03/2019, 14:01
Lãnh đạo trạm CSGT Ninh Hòa, Khánh Hòa cho biết đến thời điểm hiện tại, nhóm người dân dựng lán trại để kiếm đếm xe qua BOT Ninh Lộc đã tạm ngưng việc ghi chép và kiểm đếm xe.

Người dân kiểm đếm xe bằng phương pháp thủ công tại BOT Ninh Lộc ngày 4-3

"Việc người dân kiểm đếm xe thực hiện đúng quyền giám sát và chưa có hành vi vi phạm pháp luật nào" - lãnh đạo trạm CSGT Ninh Hòa ngày 6-3 thông tin.

Anh Trần Phú Hơn - một người trong nhóm trực tiếp kiểm đếm xe tại BOT Ninh Lộc, cho biết lý do khiến nhóm tạm ngưng việc kiểm đếm xe là toàn bộ dữ liệu kiểm đếm xe, phân loại xe thủ công bị mất gần hết (cụ thể 32 tờ chỉ còn lại 2 tờ).

"Một lý do nữa khiến chúng tôi tạm ngưng kiểm đếm là đếm xe bằng tay độ xác thực không cao, các cơ quan chức năng sẽ không chấp nhận. Do đó sắp tới, khi đếm lại, song song với tiếp tục việc kiểm đếm xe thủ công, chúng tôi sẽ tìm đặt camera tại vị trí cho phép để quay lại bảng điện tử đếm xe của trạm để làm bằng chứng" - anh Hơn nói.

Về việc nhóm người dân báo bị mất gần hết dữ liệu gần 30 tờ kiểm đếm xe trong 7 ngày, sáng cùng ngày, công an xã Ninh Lộc cho biết đã lập biên bản sự việc và tiến hành xác minh thông tin.

Một biên bản kiểm đếm xe của người dân

BOT Ninh Lộc thu 1 tỉ đồng/ngày?

Theo đại diện nhóm người dân kiểm đếm BOT Ninh Lộc, với lưu lượng xe hiện tại qua BOT Ninh Lộc người dân tính được thì mỗi ngày chủ đầu tư BOT Ninh Lộc thu về trung bình 1 tỉ đồng/ngày. Nếu tính liên tục trong vòng 1 năm là 365 tỉ đồng/năm.

"Như vậy, với tổng mức đầu tư ban đầu là 2.644 tỉ thì thời gian thu hoàn vốn của dự án chỉ là 7 năm 2 tháng. Trừ hết các chi phí bảo dưỡng, nhân viên, thuế… thì con số thời gian hoàn vốn 21 năm 8 tháng 16 ngày như trong hợp đồng là vô lý" - đại diện nhóm người dân nói.

Ông Vũ Hải Long - phó giám đốc công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc, giải thích về thời gian thu hồi vốn ban đầu theo tổng mức đầu tư BOT là 2.644 tỉ tương đương thời gian thu hồi vốn của dự án là 21 năm 8 tháng. Nhưng sau khi quyết toán, nhà nước và BOT Ninh Lộc số thời gian thu hồi vốn của dự án sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp, chứ không giữ nguyên.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích