Hải Phòng: “Xe ruồi” tái xuất náo loạn đường phố

Thứ ba, 12/03/2013, 17:03
 Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường chính của Hải Phòng tái xuất hiện trào lưu chơi “xe ruồi” của giới trẻ khiến không ít con phố trở nên náo loạn.

Phạm Thu Hương, sinh năm 1995, một bạn trẻ sở hữu cửa hàng mua bán “xe ruồi” trên đường Trần Phú (TP Hải Phòng) cho biết, những chiếc “xe ruồi” cắp nách đang gây sốt này do Trung Quốc chế tạo, được một số dân chơi đất Cảng nhập về Hải Phòng tiêu thụ. Với chiều cao chỉ khoảng 45 đến 60 cm, đây có thể coi như chiếc xe gắn máy thu nhỏ với các bộ phận và tính năng hệt như xe máy bình thường.

Hai Phong

Hai Phong

Những chiếc "xe ruồi" giá chỉ 5 triệu đồng nhưng chạy "tít" không kém gì xe phân khối lớn và hoàn toàn có thể gây tai nạn trên đường

Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng “thời thượng”; xe sử dụng động cơ của máy cắt cỏ; bình xăng có dung tích 1,4 lít; tốc độ chạy “khủng khiếp” không thua kém các “gã khổng lồ”, lên tới 60 km/h; “xe ruồi” hoàn toàn có khả năng gây nguy hiểm trên đường phố.

Mỗi chiếc xe có giá 5 triệu đồng/chiếc. Thu Hương cho biết chỉ khoảng một tuần nay, cửa hàng của Hương đã bán được khoảng gần chục chiếc “xe ruồi”, chủ yếu là cho các bạn trẻ.

Vừa nói, Hương vừa cùng đám bạn trực tiếp điều khiển chiếc “xe ruồi” cho PV được “mục sở thị”. Sau màn khởi động bằng tay, ống bô xe xả khói trắng xóa, mù mịt; tiếng máy nổ giòn tan; Hương bắt đầu vít tay ga xuống phố và mất dạng trong dòng xe cộ đông đúc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn