Người chết bám theo "vạch mặt" kẻ giết mình?

Thứ ba, 12/03/2013, 16:54
Ngập chìm trong nợ nần bởi đam mê cờ bạc, trong một chuyến đi sát phạt bị thua trắng túi, kẻ sát nhân đã man rợ ra tay giết người có quan hệ thân thiết với mình để cướp ô tô. Tuy nhiên, ngay trong đêm diễn ra tội ác kinh hoàng, tên sát nhân máu lạnh đã sa lưới pháp luật.

Việc hắn bị bắt một cách tình cờ và dễ dàng là nhờ sự cảnh giác cao độ của người dân và lực lượng công an xã. Nhưng bởi những tình tiết trùng hợp một cách khó tin nên nhiều người đã tung tin hung thủ bị người chết “bám theo” tố giác …

Xác chết với hơn 20 vết đâm trên ruộng

Sáng ngày 1/3, người dân thôn Vĩnh Lại (Vĩnh Tuy, Ninh Giang, Hải Dương) đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện một xác chết nằm trên ruộng lúa mới cấy. Những nhân chúng có mặt ở hiện trường cho biết, nạn nhân nằm chết trong tư thế rất thương tâm, toàn thân nằm hẳn dưới ruộng sũng nước.

Chân tay co quắp, thi thể có nhiều vết đâm chằng chịt. Chiếc ví được cho là của nạn nhân nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bên trong có nhiều tiền, toàn là tờ 500.000 đồng. Bụng nạn nhân khá to như người mang thai 4-5 tháng.

Một người dân đi buôn thịt lợn tại xã Vĩnh Tuy kể lại, vào lúc 3h sáng cùng ngày, khi đi qua đây, người này đã thấy cảnh đánh lộn giữa một người đàn ông và một người đàn bà. Bởi đang chở hàng sợ muộn, lại nghĩ việc đó là chuyện nhà của người ta nên người này đã không can thiệp mà chỉ chạy xe đến đầu làng hô hoán.

Nhiều người qua đường thắp nén hương cho người đàn bà vắn số vì cờ bạc đỏ đen.

Tuy nhiên, địa điểm xảy ra vụ đánh lộn khá xa khu dân cư, lại đang giữa đêm, nghĩ vợ chồng ai đó gây lộn chứ chẳng có vấn đề gì nên người dân trong làng cũng chẳng mấy bận tâm.

Ngay khi phát hiện xác chết trên, cơ quan công an huyện Ninh Giang đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra vụ việc. Theo đó, nạn nhân được xác định là Trần Thị L. (SN 1977) quê ở xã An Châu (Sơn Động, Bắc Giang) hiện thường trú tại khu 3, thị trấn Đáp Cầu, Bắc Ninh. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đâm khoảng 20 nhát khắp cơ thể.

Hung thủ sa lưới ngay trong đêm gây án
 
Ngay trong lúc công an huyện Ninh Giang cùng các cơ quan liên quan đang khẩn trương điều tra phá án, thì có một nguồn tin quan trọng từ phía công an tỉnh Hưng Yên đã mở nút thắt cho vụ giết người kinh hoàng này. 

Theo đó, vào lúc 3h30, ông Nguyễn Văn Huy, trưởng công an xã Minh Đức (Mỹ Hảo, Hưng Yên) và công an viên Nguyễn Thanh Vân đi tuần tra trên đường quốc lộ 10 của địa bàn xã thì phát hiện một đối tượng lạ mặt đang đẩy chiếc ô tô hiện ventra (BKS 29A – 14239) theo hướng từ Hải Dương về Hà Nội.

Khi đến gần cây xăng Minh Đức, thấy đối tượng có nhiều dấu hiệu khả nghi nên ông Huy đã đến để kiểm tra hành chính. Lái xe không xuất trình được giấy tờ, ăn nói ấp úng.

Sau một hồi quanh co, đối tượng đang điều khiển xe đó đã lòng vòng nói đủ lý do về việc bỗng dưng sở hữu chiếc xe này. Tuy nhiên, những biểu hiện quanh co trên khẳng định đối tượng thực sự có vấn đề. Và khi kiểm tra chiếc xe, linh cảm nghiệp vụ của các công an viên này đã hoàn toàn có cơ sở.

Rọi đèn pin vào trong xe, ông Huy thấy trên ghế xe có nhiều vết máu và một chiếc giầy phụ nữ. Phát hiện những dấu tích lạ này, ngay lập tức đối tượng trên cùng chiếc xe đã bị áp giải về cơ quan công an làm rõ.

Tại trụ sở công an, biết không thể quanh co, đối tượng điều khiển xe trên đã cúi đầu nhận tội. Hắn khai, bởi thường xuyên thua cờ bạc nên quẫn trí làm liều, giết người cướp xe mang đi cầm cố lấy tiền trang trải nợ nần và tiếp tục dấn sâu vào con đường đỏ đen.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng thì hắn tên là Đặng Xuân Lợi (sinh năm 1965), trú tại Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương. Lợi đã có một đời vợ và hai người con. Tuy nhiên, bởi máu mê cờ bạc nên hắn đã đốt tiền đồ của mình vào những vòng quay sấp ngửa. Ham cờ bạc nên hắn chẳng thiết làm ăn gì. Và cũng bởi cờ bạc nên hắn đã khoác lên mình những khoản nợ kếch xù. Thấy hắn chẳng có tương lai, không thể cải hóa nên vợ hắn cũng dứt áo ra đi.

Cách đây không lâu, hắn vừa cưới vợ hai. Tưởng rằng hắn sẽ chí thú làm ăn làm lại cuộc đời nhưng không chỉ máu mê cờ bạc mà hắn còn có tính trăng hoa, thường quan hệ, cặp kè với những cô gái bên ngoài. Bởi thế, ở với nhau chưa được bao lâu, biết mình đã rước nhầm của nợ, người vợ thứ hai cũng "vẫy tay chào", bỏ về Hà Nội sinh sống.

Tại cơ quan công an, hắn khai nhận, hắn và chị L. có quan hệ thân thiết từ trước đó. Trước khi xảy ra án mạng kinh hoàng, chị L. thuê chiếc ô tô trên của một doanh nghiệp tư nhân đi đón hắn tại Hiệp Hòa, Bắc Giang rồi về một nhà nghỉ ở Hải Dương tâm sự.

Tại đây, hai người nảy sinh mâu thuẫn nên chị L. lái xe đưa hắn về nhà. Trên con đường đê heo hút qua thôn Vĩnh Lại, thấy đường vắng, hai bên không có nhà dân, lòng tham nổi lên, lại thêm những bực tức do mâu thuẫn trước đó hắn quyết định xuống tay man rợ.

Theo đó, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, hắn vớ lấy chiếc kéo và đâm nhiều nhát vào bụng nạn nhân. Hoảng sợ, chị L. cố đẩy cửa và chạy ra ngoài tri hô nhưng bởi đêm tối, tiếng tri hô của một người đàn bà đa đoan đó đã rơi tõm vào bóng đêm mịt mù.

Lợi đuổi theo và túm được tiếp tục đâm những nhát chí mạng vào sườn và mặt người từng có quan hệ thân thiết với mình. Khi thấy chị L. đã chết, hắn vội đẩy xác nạn nhân xuống ruộng và lấy chiếc ô tô chạy ra quốc lộ 10, hướng về Hà Nội.

Người chết “bám theo” vạch mặt hung thủ?

Vụ án giết người kinh hoàng trên ngay lập tức được đưa ra ánh sáng bởi hung thủ đã bị phát hiện và bắt giữ một cách quá dễ dàng. Việc bắt giữ đối tượng đương nhiên là do tinh thần cảnh giác cao, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm của công an xã Mỹ Đức. Tuy nhiên, có nhiều tình tiết khiến ngay cả những người trong cuộc cũng bất ngờ, khó lý giải.

Theo đó, sau khi ra tay giết người, hắn phóng xe thẳng về Hà Nội hòng tẩu táng tang vật. Tuy nhiên đi được khoảng 18km, đến km 31+240, quốc lộ 10, đoạn chạy qua địa bàn xã Mỹ Đức (Mỹ Hào, Hưng Yên) thì chiếc xe bỗng hết xăng, chết máy.

Giữa đêm khuya thanh vắng không có xe khách qua lại, và không có phương tiện cứu hộ, không còn cách nào khác, hắn phải hì hục đẩy xe để tìm nơi đổ xăng. Đẩy được một đoạn khoảng vài chục bước chân thì được một người dân đi đường tốt bụng nhiệt tình trợ giúp, chiếc xe được đẩy tới cây xăng Minh Đức ở gần đó.

Anh T. nhân viên bán hàng tại cây xăng kể lại, khi thấy khách đẩy xe đến, nghĩ là khách bình thường nên anh ra bán xăng như thường lệ. Khi ấy, Lợi mặc áo phông cộc tay, quần xắn móng lợn, nét mặt chẳng có biểu hiện gì khác lạ. Tuy nhiên vị khách này loay hoay không mở được khóa xăng.

“Tôi ra hướng dẫn anh ta mở, sau khi đổ xăng xong, anh ta trả tiền tôi rồi lên xe đề ga để đi. Tuy nhiên khởi động mãi nhưng xe không nổ” - anh T. kể.

Người bán hàng này cũng cho biết, bởi bán xăng đã lâu nên các loại xe anh đều thông thạo, tuy nhiên, làm cách nào chiếc xe vẫn cứ ì ra. Thậm chí khi mọi người còn thức ở quanh xúm vào giúp đẩy xe lấy đà để nổ máy nhưng chiếc xe vẫn chẳng … ý kiến gì.

“Nó như bị ma làm và có điềm báo ấy, khi mọi người và chủ xe vẫn còn đang loay hoay thì có hai công an viên ở xã Mỹ Đức xuất hiện. Thấy khả nghi, những công an đã yêu cầu người lái xe xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe. Không xuất trình được giấy tờ nên chủ xe đã được đưa về cơ quan công an làm việc”, người bán xăng kể lại.

Một chuyện lạ lùng nữa, khi công an chưa xuất hiện, dùng cách nào chiếc xe cũng không thể nổ máy. Tuy nhiên, khi được công an áp tải về trụ sở, chiếc xe đã nổ giòn tan như chưa hề có sự cố gì. Những chuyện trùng hợp lạ lùng trên khiến nhiều người chứng kiến đã dị đoan cho rằng, phải chăng bởi chết một cách tức tưởi nên “vong hồn” nạn nhân đã bám theo để vạch mặt hung thủ?.

Theo VNN

Các tin cũ hơn