Selena bị cấm biểu diễn ở Trung Quốc vì bức ảnh từ 2 năm trước

Thứ sáu, 29/04/2016, 08:27
Một bức ảnh cũ của Selena từ 2 năm trước được cho chính là nguyên nhân khiến phía Trung Quốc "cấm cửa" cô nàng.    

Selena Gomez vừa buộc phải hủy bỏ các show diễn tại Trung Quốc trong tour lưu diễn thế giới vì một bức ảnh từ 2 năm trước.

Theo kế hoạch, ngôi sao "Hands For Myself" sẽ khởi động tour thế giới "Revival" vào tháng 5 và dự định biểu diễn tại Quảng Châu và Thượng Hải trong tháng 8. Tuy nhiên trên website chính thức của Selena, thông tin về hai show diễn tại Trung Quốc đã "lặn mất tăm". Theo website Shanghaiist, nguyên nhân là bởi bức ảnh Selena chụp cùng lãnh tụ tinh thần Tây Tạng Dalai Lama cách đây 2 năm. Nữ ca sỹ đã chia sẻ bức ảnh này vào năm 2014 sau khi gặp Dalai Lama trong một buổi diễn tập cho sự kiện "We Day" tại Vancouver.

Bức ảnh được cho là nguyên nhân khiến Trung Quốc ban lệnh cấm với Selena Gomez

Bắc Kinh xem Dalai Lama là một phần tử ly khai và luôn tỏ thái độ quyết liệt phản đối khi phát hiện ra bất kỳ một mối liên hệ nào với nhà sư này. Bức ảnh chụp cùng Dalai Lama hiện đã không còn trên Instagram của Selena nhưng vẫn còn trên Twitter của cô.

Phía Selena hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc. Nếu lệnh cấm này là thật, Selena sẽ chính thức gia nhập hội nhóm nghệ sỹ bị "cạch mặt" ở Trung Quốc. Chỉ mới năm ngoái, concert của Maroon 5 tại Thượng Hải đã bị hủy vì thành viên Jesse Carmichael tham gia sự kiện mừng thọ 80 tuổi của vị lãnh tụ tinh thần Tây Tạng. Linkin Park cũng bị "cấm cửa" tại Trung Quốc trong 6 năm sau khi các thành viên chụp ảnh cùng Dalai Lama.

Đây không phải lần đầu tiên Selena bị cấm biểu diễn ở một quốc gia nước ngoài. Vào năm 2013, Nga đã hủy show diễn của nữ ca sỹ vì sợ cô sẽ lên tiếng phản đối bộ luật kỳ thị đồng tính của nước này trong concert.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn