Loki đóng vai trò gì trong giai đoạn 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Thứ hai, 27/05/2019, 13:50
Việc cho Loki sống sót và quay trở lại trong "Avengers: Endgame" hẳn là một tính toán của Marvel để tiếp tục khai thác nhân vật được yêu thích này.

Bên cạnh những siêu anh hùng khác của Vũ trụ điện ảnh Marvel, Loki là cái tên được chú ý, thậm chí có lúc lấn lướt cả người anh trai nổi tiếng của mình - Thor.

Với chiều sâu trong nội tâm, sự thông minh, tham vọng trong tính cách nhưng không thiếu đi phần hóm hỉnh, đáng yêu thông qua diễn xuất của Tom Hiddleston, nhân vật Loki đã trở thành cái tên yêu thích của hàng triệu người hâm mộ MCU. Từ vị trí của một người em trai luôn ghen tuông và cạnh tranh quyền lực với anh mình, Loki dần trở thành đồng minh với Thor, cùng nhau bảo vệ Asgard.

Trong Avengers: Infinity War, Loki đã cố gắng giết chết Thanos nhưng thất bại. Kết quả anh bị Thanos xử tử ngược lại dưới ánh nhìn bất lực cùng tiếng gào thét vì căm phẫn của Thor.

Loki sẽ tiếp tục xuất hiện trong giai đoạn 4 của MCU.

Trang Screenrant cho biết Marvel đang phát triển một mini-series cho Disney. Tom Hiddleston sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn Loki gắn liền với tên tuổi của anh. Trước đó nhiều ý kiến cho rằng đây là một phần tiền truyện xảy ra trước cái chết của Loki. Tuy nhiên, trong Avengers: Endgame, Loki đã xuất hiện trở lại nhờ du hành thời gian. Thay vì bị Avengers bắt giữ và được Thor đưa đến Asgard, Loki chạm tay vào Tesseract một lần nữa, sử dụng nó để dịch chuyển tức thời. Điều này hứa hẹn Loki sẽ có nhiều đất diễn hơn trong giai đoạn 4 của MCU.

Vấn đề lớn nhất mà MCU cần phải tính toán trong kịch bản chính là hành động biến mất cùng khối Teseract của Loki trong Avengers: Endgame tạo ra nhiều mốc thời gian thay thế. Việc du hành thời gian của Avengers đã gây ra một số hậu quả không thể lường trước và MCU cần có sự giải thích hợp lý để kết nối các chi tiết thật logic.

Loki không bị bắt, thậm chí anh ta còn lấy được Viên đá Không gian (có thể dành cho Thanos hoặc mục đích riêng của bản thân). Avengers chiến thắng trong trận chiến quyết định. Tuy vậy, điều không may là dòng thời gian mới này của Loki chỉ là một trong nhiều thực tế phân nhánh được tạo ra.

Trong phiên bản truyện tranh, Viên đá Không gian có nhiều khả năng như di chuyển mọi vật thể tới bất cứ vị trí nào, bẻ cong hoặc sắp xếp lại không gian, tăng tốc độ người sở hữu và thay đổi khoảng cách giữa các đối tượng. Nếu sử dụng hết tiềm năng, viên đá có thể giúp kẻ sử dụng có thể xuất hiện ở khắp nơi (omnipresent). Điều gì sẽ xảy ra nếu Loki sử dụng Viên đá Không gian để thiết lập lại một số sự việc theo ý đồ của mình?

Một vấn đề khác được đặt ra là vai trò của Loki sau khi MCU để nhân vật này xuất hiện trở lại trong Avengers: Endgame. Loki sở hữu những quyền năng nhất định, và nếu tiếp tục khai thác Loki, MCU có thể sẽ để anh ta quay trở về làm nhân vât phản diện, hoặc sử dụng Viên đá Không gian với mục đích không tốt đẹp. Tất cả vẫn còn đang chờ đợi ở phía trước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn