"Người Nhện" mới teen hơn Nhện cũ

Thứ tư, 06/06/2012, 15:13
Đó chính là phát biểu của Marc Webb, đạo diễn phần phim mới về "Người Nhện".


Danh sách đề cử đạo diễn cho "The Amazing Spider Man" gồm những bậc thầy “phù thủy” nổi tiếng trong giới Hollywood như James Cameron ("Titanic", "Avatar"), David Fincher ("Fight Club", "The Social Network", "The Curious Case of Benjamin Button"), tuy nhiên, Sony lại tuyên bố Marc Webb là người được “cân đo đong đếm” để ngồi vào vị trí đạo diễn. 

Vậy lí do gì Sony lại chọn Marc Webb - một đạo diễn trẻ có bộ phim đầu tay gây ấn tượng với các nhà phê bình “500 Days of Summer” năm 2009?

 



Andrew Garfield

Có lẽ, Sony hy vọng Marc Webb sẽ đem đến góc nhìn mới mẻ vượt trội hơn so với các vị đạo diễn “lão luyện” khác. Một câu chuyện hay cần được kể bởi một người dẫn chuyện giỏi, và "The Amazing Spider Man" cần Marc Webb để hé lộ bí mật chưa từng được kể của Spider Man khác hơn, phá cách hơn và đời thực hơn những phiên bản trước đó.

Không như những góc nhìn thông thường chú trọng vào nhân vật siêu anh hùng, Marc Webb với cái đầu tư duy theo hướng của riêng ông chú trọng mạnh hơn vào tính nhân văn của cốt truyện. Với Marc Webb, sức hút của bộ phim không chỉ nằm ở chỗ phô diễn kỹ xảo, mà nó còn phải toát lên được những cảm xúc thật như ngoài đời vậy. 

Ông nói: “Peter Parker mới là điểm nhấn mấu chốt. Tôi luôn là một fan trung thành của Spider Man, nhưng người tôi thật sự thán phục lại là Peter Parker. Khi bộ phim trình làng, tôi cam đoan không một khán giả nào lại không rung động khi hoàn toàn bị cuốn vào cái lõi cảm xúc của cốt truyện. Không phải là tỷ phú, không phải là người ngoài hành tinh, không giống với các nhân vật siêu anh hùng nổi loạn và gai góc, Peter chỉ đơn giản là một cậu bé mới lớn".
 

Poster bộ phim Người nhện

Bằng gương mặt mới toanh thay thế cho cây đại thụ Tobey Maguire, nhưng lại được đông đảo khán giả đề cao, nam diễn viên mảnh khảnh người Anh Andrew Garfiled được Marc Webb đặt vào một mạch truyện hoàn hảo theo mô hình domino – khi một sự kiện diễn ra, nó kéo theo một chuỗi sự kiện khác để kéo theo toàn bộ bức màn vén mở.

Về chuyên môn, Marc Webb không để sơ suất kỹ thuật nào có cơ hội xảy đến trong bộ phim của ông. Vì vậy ông đã tham khảo lời khuyên của bậc thầy phim 3D, James Cameron, đạo diễn của hai bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phim hiện đại là Titanic và Avatar.

Ông nói: “James Cameron giúp đỡ tôi rất nhiệt tình và ông ấy không hề “giấu nghề”. Ông vô cùng chú trọng chiều sâu của hình ảnh, và ông muốn khán giả, cũng như ông, cảm nhận được chiều sâu ấy".

Một số hình ảnh trong phim:

 









Theo Datviet

Các tin cũ hơn