Angelina Jolie lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ bảy, 25/05/2013, 10:43
Xếp hạng này do tạp chí danh tiếng Forbes công bố.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Và ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie đứng thứ 37. Đứng đầu danh sách này là thủ tướng Đức Angela Merkel. Đây là lần thứ 7 người phụ nữ quyền lực của nước Đức nắm giữ vị trí đáng ngưỡng mộ này.

Đứng sau bà Angela Merkel là các tên tuổi đình đám khác trên thế giới như nữ tổng thống Brazil Dilma Rousseff, doanh nhân Melinda Gates - vợ của tỷ phú Bill Gates, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton...

Angelina Jolie

Angelina Jolie lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ảnh: JJ.

Giữa một rừng các doanh nhân và chính khách đó, tên tuổi của Angelina Jolie tỏa sáng như một ngọn lửa và nằm ở vị trí thứ 37. Sở dĩ Angelina Jolie được chọn là bởi ngoài việc đóng phim cô còn tham gia rất nhiều các hoạt động nhân đạo khác. Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình, Angelina Jolie đã được liên hợp quốc mời làm Đại sứ thiện chí.

Năm 2012, Angelina Jolie đã quyên góp 200 nghìn USD (hơn 4 tỷ VND) vào quỹ giáo dục giúp đỡ các bé gái ở Pakistan. Nữ diễn viên xinh đẹp này cũng vừa mở một trường học ở Afghanistan và trường học này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng trước. Trong mấy năm gần đây Angelina thường xuyên tới các vùng tị nạn ở Trung Đông để gặp gỡ những người khốn khổ.

Gần đây nhất, bà mẹ 6 con gây tác động sâu sắc tới công chúng thế giới khi tiết lộ đã cắt bỏ tuyến vú để ngăn ngừa bệnh ung thư. Lời chia sẻ can đảm của Jolie có ý nghĩa truyền cảm hứng và sức mạnh rất lớn đối với rất nhiều phụ nữ có chung cảnh ngộ với cô.

Một số ngôi sao giải trí khác cũng góp mặt trong top 100 này là MC Oprah Winfrey đứng ở vị trí thứ 13, Beyonce đứng ở top 17, Shakira đứng thứ 52 và siêu mẫu Gisele Bundchen đứng thứ 95.

Angelina Jolie

Hai ngôi sao da màu Beyonce và Oprah cũng nằm trong danh sách này. Ảnh: HL.

Ngoài ra, Angelina Jolie và Brad Pitt cũng được Forbes bình chọn là một trong những cặp đôi quyền lực nhất thế giới và đứng ở vị trí thứ 5.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ