Mỹ Linh: Đội của tôi sẽ không có scandal

Thứ bảy, 25/05/2013, 10:09
"Chúng ta sẽ là một đội không có scandal và đừng ai tìm cách tạo ra scandal để mong được nổi tiếng" - HLV Mỹ Linh tiết lộ, đó là điều đầu tiên mà cô dặn dò 16 thí sinh trong đội của mình

Người ta ví truyền hình thực tế giống như con dao hai lưỡi. Người tham gia có thể được tung hô nhưng cũng có thể bị "ném đá" dữ dội. Chị có lo lắng khi nhận lời làm HLV The Voice không?

- Lúc mới nhận lời làm HLV The Voice mà bảo không lo lắng là nói dối. Tôi rất lo vì thực ra, mình không phải là người khéo léo. Khi ngồi ở một vị trí mà bị soi mói đủ thứ như thế, sự thẳng thắn của mình đôi khi sẽ gây ra sự phản cảm.

Trong ngày ghi hình đầu tiên, tôi cũng có những điều chỉnh nhất định để sao cho đừng thẳng thắn quá, nhưng khi đó tự mình cũng thấy mình hơi nhạt nhẽo. Thế nên, cuối cùng tôi vẫn chọn cách nói thẳng.

Cũng may, khi chương trình lên sóng, tôi có theo dõi và nhận thấy những phản hồi khá tích cực về sự thẳng thắn của mình.

Hơn nữa, tôi nhận lời làm HLV The Voice không phải vì mưu cầu sự nổi tiếng cho bản thân mình. Tôi coi đây là cơ hội làm việc được với những em trẻ, những nhân tố mà trong tương lai có thể cộng tác với ekip của tôi để đưa ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

My Linh

Mỹ Linh lần đầu tiên đảm nhận vị trí HLV của The Voice

Giả sử trong trường hợp chị tìm thấy một thí sinh thích hợp nhưng họ lại không muốn cộng tác với chị và ekip của chị thì sao?

- Đấy là chuyện bình thường. Mình phải tôn trọng quyền lựa chọn của họ. Khi đảm nhân vai trò HLV thì điều quan trọng nhất là phải công bằng. Không thể vì họ không muốn cộng tác mà mình có thể chèn ép họ. Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó.

Vậy trong trường hợp ngược lại, thí sinh dành vị trí cao nhất trong đội của chị sau này cộng tác với ekip của chị. Khi đó, chị có sợ nhiều người nghĩ rằng: "ôi dào, chẳng qua là thí sinh này đã được Mỹ Linh chấm trước nên mới có thể vào sâu như thế?"

- Mục đích cuối cùng của tôi là tìm ra gương mặt những bạn trẻ, những người có thể thực hiện những sản phẩm âm nhạc tốt, văn minh để gửi tới cho khán giả. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng ai là người chiến thắng cũng được, họ cộng tác với ai cũng được, miễn là họ phải cho ra những sản phẩm âm nhạc hay.

My Linh

Qua The Voice, Mỹ Linh muốn tìm và huấn luyện những gương mặt trẻ để họ có thể thực hiện những sản phẩm âm nhạc tốt để gửi tới khán giả

Có ý kiến cho rằng, trong tập đầu tiên của The Voice, chị chưa thực sự quyết liệt trong việc giành giật thí sinh về đội của mình. Chị nghĩ sao về điều này?

- Việc giành giật thí sinh trong vòng Giấu mặt chỉ mang tính giải trí trên truyền hình thôi, còn khi đi thi, trong thâm tâm, các thí sinh đã có sự lựa chọn HLV cho riêng mình rồi.

Vòng giấu mặt thực ra không thể hiện được nhiều cái hay của HLV đâu, nó chỉ thể hiện tài ăn nói của từng người thôi. Trong vòng này, tôi tập trung nhất vào việc lắng nghe giọng hát của các thí sinh để chọn đúng người về đội của mình.

Có một thực tế là có rất nhiều bạn, họ chỉ có khả năng thể hiện một bài hát duy nhất, hoặc họ không có khả năng hát tiếng Việt, hay tính cách của họ cố chấp, bảo thủ hay thực dụng. Giọng hát có khả năng bộc lộ được tính cách của người hát. Chính vì thế, tôi phải lắng nghe kỹ để lựa chọn đúng thí sinh chứ không tập trung vào việc thể hiện bản thân mình.

Tiêu chí chọn thí sinh của tôi không chỉ là việc thí sinh này có hoàn thành tốt phần trình diễn của họ hay không mà tôi còn dùng trái tim của mình, xem mình có đồng cảm được với họ hay không, có hiểu họ hay không. Tiếp đến, tôi sẽ đặt ra câu hỏi "Mình có giúp được bạn này không?". Nếu câu trả lời là có, tôi sẽ nhấn nút.

Vậy chị có hài lòng với sự lựa chọn của mình trong vòng Giấu mặt không?

- Cho tới thời điểm này, tôi rất hài lòng với các thí sinh trong đội của mình. Họ đoàn kết và yêu nhau vô cùng.

Khi họp đội, câu đầu tiên tôi nói với họ rằng, cơ duyên đã cho chị em mình gặp nhau. Chị có thể cho các em nhiều thứ, cho được kỹ thuật thanh nhạc, vốn sống, mối quan hệ để các em phát triển. Chị có thể là người chị, thậm chí là người mẹ nếu các em gặp khó khăn. Chúng ta sẽ là một đội không có scandal và đừng ai tìm cách tạo ra scandal để mong được nổi tiếng.

My Linh

Mỹ Linh hi vọng đội của mình sẽ là một đội không scandal

Nhưng thưa chị, trong showbiz Việt hiện nay, scandal đôi khi là cách nhanh nhất để giúp ai đó nổi tiếng. Chị có sợ rằng, đôi khi sự cám dỗ của danh tiếng quá lớn khiến các thí sinh quên đi lời dặn dò của chị không?

- Cũng có thể lắm chứ. Không ai là người hoàn hảo cả. Chỉ cần một phút yếu lòng, các em có thể lầm lỡ và đánh mất bản thân mình. 

Tuy nhiên, khi việc đó xảy ra, với tư cách là một HLV tôi sẽ phải xem xét một cách tận cùng để có cách xử lý thích hợp. Suy cho cùng, các em còn rất trẻ. Mình phải đặt bản thân vào vị trí của các em ấy và tử hỏi xem, ở độ tuổi ấy, mình như thế nào. Mình cũng không ít lần vấp ngã đấy chứ nhưng mình đứng dậy được vì có rất nhiều người bên cạnh. Nếu khi đó, tất cả mọi người đều đạp mình xuống, thì liệu mình có được ngày hôm nay?

Tôi đến với The Voice với tâm thế của một người phụ nữ, một người mẹ. Cho dù con mình có lỗi lầm như thế nào thì cũng không thể đẩy nó ra ngoài cửa mà phải lắng nghe, chia sẻ và giúp nó vượt qua.

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Theo Khampha

Các tin cũ hơn