Sao Việt và những lần "vạ miệng" nhớ đời

Thứ ba, 03/09/2013, 10:14
Dù vô tình hay cố ý, nhiều nghệ sĩ tên tuổi của showbiz Việt đã bị mất một chút hình tượng đẹp trong lòng công chúng.
Mỹ Tâm

Mỹ Tâm của ngày hôm nay là một biểu tượng hoàn hảo của một nghệ sĩ được nhiều người ngưỡng mộ cả tài năng lẫn cách đối nhân xử thế. Tuy nhiên, khi còn là cô ca sĩ trẻ và chập chững bước chân lên đỉnh vinh quang quá sớm, cô cũng không ít lần vấp phải những lần vạ miệng vì thiếu kỹ năng ứng xử.

Nổi tiếng nhất là sự cố "đuổi" MC Diễm Quỳnh trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Khi MC hỏi "Mỹ Tâm bây giờ ước gì", cô đã thản nhiên trả lời: "Em chỉ muốn chị đi vào cho em hát". Nữ MC lúc đó đã sượng sùng và nữ ca sĩ phải chịu khá nhiều sự chỉ trích sau đó vì tội vô duyên.

Sau sự cố đó, rất may Mỹ Tâm đã biết nhìn nhận lại cách ứng xử của mình và thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Hiện nay, khi cô bình tĩnh phát biểu trên báo "Chú Nguyễn Ánh 9 nói gì cũng có sao đâu" trong sự kiện đang gây xôn xao dư luận, điều này đã chứng tỏ cô của hôm nay đã là một nghệ sĩ có kỹ năng ứng xử tuyệt vời và biết suy nghĩ thấu đáo.

Hồ Ngọc Hà Năm 2012, 4 HLV The Voice Việt mùa đầu tiên đã đem đến cho công chúng Việt những cảm giác mới lạ khi được chứng kiến những khoảnh khắc và tính cách rất thật khi họ ngồi "ghế nóng". Riêng Hồ Ngọc Hà, sự khôn khéo đến không còn gì để chê là điều mọi người ấn tượng nhất về người đẹp này. Tuy nhiên, khi diva Thanh Lam tỏ ý thắc mắc là không thể tưởng tượng được Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dạy gì các thí sinh The Voice, nữ ca sĩ Tìm lại giấc mơ đã có màn "đáp trả" được cho là khá sỗ sàng.

Không ám chỉ Thanh Lam, nhưng Hồ Ngọc Hà đã đăng một bức ảnh chụp mông Subeo và lời dạy con đầy "ám chỉ": "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương".

Hành động của Hồ Ngọc Hà đã gây nên những làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng vì nhiều người lớn tuổi và giới chuyên môn cho rằng, cô làm thế là "quá trẻ con" và vô lễ với ca sĩ đàn chị.

Xuân Lan

Hơn 15 năm trong làng mẫu Việt Nam, Xuân Lan được coi là một trong những đàn chị đáng kính và góp phần không nhỏ cho sự phát triển của làng thời trang Việt. Cô cũng nổi tiếng là một ngôi sao cá tính và có những suy nghĩ chín chắn trong thế giới xa hoa của thời trang. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn vào tháng 9/2012, cô đã bị mất điểm ít nhiều trong mắt của nhiều người vì một phát biểu đầy tranh cãi.

Khi được phóng viên hỏi "Theo chị hàng hiệu có thực sự cần thiết trong cuộc sống mỗi người không?", nữ siêu mẫu trả lời: "Đứng về phụ nữ mà nói, người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai"". Cách trả lời phỏng vấn đụng đến cả một số đông và giữa xã hội mà khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng, lời nói của Xuân Lan đã nhận nhiều sự chỉ trích của công chúng và nhiều người cho rằng, cách suy nghĩ của cô quá phù phiếm và xa rời thực tế cuộc sống.

Angela Phương Trinh

Nếu nói về vạ miệng, chắc có lẽ Angela Phương Trinh tuy "sinh sau, đẻ muộn" nhưng lại ăn đứt các đàn anh, đàn chị về độ bạo dạn về phát ngôn. Nổi tiếng và bị cư dân mạng đem ra soi nhiều nhất có lẽ là phát ngôn: "Có đại gia sẵn sàng bỏ 20.000 đô chỉ để gặp Trinh một lần".

Thậm chí, Phương Trinh còn vô tư nhấn mạnh, cô sẵn sàng đem nhân chứng, vật chứng ra để đối chất với ai không tin lời nói của mình. Tuy nhiên, vì quá quen với những lần nói dối trước đó của cô nên cũng không ai quan tâm về thực hư câu chuyện này ra sao. Đổi lại, thái độ của mọi người ngày càng ngán ngẩm Angela Phương Trinh vì những phát ngôn trời ơi đất hỡi của mình.

Ngọc Trinh

Với Ngọc Trinh, câu nói "Yêu không tiền cạp đất mà ăn" có lẽ đã trở thành kinh điển và hình ảnh nhiều người nhớ nhất về "nữ hoàng nội y" cho đến giờ này. Câu nói đầy tính thực dụng của cô đã vấp phải nhiều sự chỉ trích không những của các đồng nghiệp, khán giả mà ngay cả những thành phần khác trong xã hội cũng nhảy vào... phân tích và được đem ra làm ví dụ cho lối sống thực dụng từ năm này qua năm khác.

Theo như chia sẻ của ông bầu Khắc Tiệp, đó là lần anh sơ suất để Ngọc Trinh "ngồi một mình" với phóng viên nên mới xảy ra cớ sự như vậy. Từ đó về sau, cô cũng rất ít khi chịu trả lời phỏng vấn vì khả năng ứng xử kém của mình trước báo chí.

Đàm Vĩnh Hưng

Sự kiện Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là minh chứng mới nhất cho việc nghệ sĩ Việt bị mất đi cảm tình vì phát ngôn vạ miệng và thiếu suy nghĩ. Chỉ qua những lời nhận xét của nhạc sĩ về khả năng ca hát của anh, anh đã "nổi cơn thịnh nộ" và lên trang cá nhân viết tâm thư ám chỉ nhạc sĩ đáng tuổi cha chú mình là "ngụy quân tử", là "hai mặt".

Cách phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng khiến anh gánh hậu quả khá nghiêm trọng trong cách nhìn về tư cách của anh của đa phần công chúng. Ngoài ra, rất nhiều những tên tuổi lớn của showbiz Việt như Dương Thụ, Ánh Tuyết, Lan Ngọc, Tuấn Khanh và nghệ sĩ trẻ khác lên tiếng, Mr Đàm có thái độ "hỗn láo" với nhạc sĩ đáng kính.

Sau đó Đàm Vĩnh Hưng đã tìm đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nói rõ mọi suy nghĩ của mình, quay trở lại mối quan hệ bình thường với nhạc sĩ. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp của anh trong mắt công chúng đã sứt mẻ đi rất nhiều.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích