“Thím” Đàm: Hãy nói lời xin lỗi như một Mr.

Chủ nhật, 01/09/2013, 10:35
Người ta đã nhắc lại rằng các Anti-fan đã gọi Đàm Vĩnh Hưng là “thím” khi “Mr.” lăng mạ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, nhất là sau khi “ông hoàng nhạc Việt” chửi đổng “chó cứ sủa”. Nhưng hôm qua, các fan của anh và cả những người ghét anh, mong những giọt nước mắt anh đã rơi khi chủ động tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không phải là 'nước mắt cá sấu'.

Hoàn toàn bất ngờ, với một bó hoa trên tay, những giọt nước mắt trên... mắt và những vòng tay trong… tay, Đàm Vĩnh Hưng đã chủ động đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, sau một scandal mà anh đã tuyên bố “sẽ không bao giờ” hát nhạc Nguyễn Ánh 9 nữa.

Theo VnExpress, ca sĩ họ Đàm đã “nghẹn ngào” rằng “Lòng con đau lắm. Lẽ ra, ở phận con cháu, con mới phải là người xin lỗi bố”.

Rất nhiều người nhận ra rằng, anh thực sự chưa nói lời xin lỗi xung quanh 3 chữ “ngụy quân tử” mà anh đã giáng không thương tiếc lên ông già 73 tuổi mà anh gọi là bố, nhưng Đàm được đấy chứ. Hình như cái này gọi là “hồi đầu thị ngạn”.

Hãy cho Đàm một cơ hội, lời xin lỗi nói ra chưa bao giờ được coi là muộn. Hai từ “xin lỗi” không bao giờ làm hạ thấp nhân cách của người có lỗi và nói lời xin lỗi.

Người ta gọi Đàm Vĩnh Hưng là “thím”, không phải những hoa hòe hoa sói anh mặc trên người, không phải “mái hiên bị điện giật” trên đầu anh, cũng không phải chuyện anh nay kêu lên mất đồng hồ nạm kim cương, mai kêu mất nhẫn kim cương tiền tỉ. Người ta gọi anh là “thím” bởi sự đốp chát của anh, vì cái mà hôm qua anh nhận với Nguyễn Ánh 9 “cá tính mạnh và nóng”.

Nhớ lại, khi một người bạn cũ, từng bị anh “từ” là Phương Thanh trả lời báo chí chuyện “cưa sừng làm nghé” rằng: Từ xưa đến giờ lúc nào tôi cũng “tưng tưng” như vậy rồi. Tôi “tưng” theo kiểu nghịch ngợm chứ không phải kiểu giả làm con nít, nên không sợ bị nói là “cưa sừng làm nghé”.

Đàm Vĩnh Hưng - với sự khó chịu và mỉa mai không che giấu - đã bình luận, hẳn hoi trên báo chí: "Được bao lâu? Sừng sẽ mọc tiếp thôi! Cưa nữa à? Không biết đau á! Tôi chỉ thấy được 2 chữ “lố bịch”.

Còn Thanh Lam - một nạn nhân khác vì sự “mạnh và nóng” chỉ vì trót băn khoăn Mr. Đàm “có gì để dạy người khác” trong chương trình The Voice - cũng nhận từ anh những lời lẽ mà người ta chỉ nói với nhau ngoài chợ, hoặc trên… “sâubít”.

Mr. Đàm chưa bao giờ nói lời xin lỗi với những người mà anh từng xúc phạm. Điều này không khó hiểu khi vừa hôm qua anh đã công khai “văn hóa ứng xử” của mình qua status gửi đến fan hâm mộ rằng “chó cứ sủa”.

Vì thế, dù anh nói đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không phải vì áp lực từ dư luận, dù sau scandal vừa qua, anh chịu không ít điều tiếng, thì cả những fan, những anti-fan và cả những người mới chỉ biết anh qua các scandal cũng hy vọng rằng đó không phải là những giọt nước mắt cá sấu.

Bởi lời xin lỗi và những giọt nước mắt trước nhạc sĩ già chẳng có ý nghĩa gì nếu như ngày mai, anh lại - vì “cá tính mạnh và nóng” chẳng hạn - mang 3 chữ “ngụy quân tử” hay “lố bịch” đi tặng không thương tiếc vào mặt những người khác.

Muốn có văn hóa ứng xử, hình như trước hết người ta phải có văn hóa thì phải.

Theo Laodong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn