Mỹ Linh lung lay đẳng cấp vì The Voice?

Chủ nhật, 01/09/2013, 11:12
Với những quyết định “tiền hậu bất nhất”, không chứng tỏ được gu thẩm mỹ một cách thuyết phục, đẳng cấp của diva Mỹ Linh lung lay trên ghế nóng The Voice.

Xưa nay làm giám khảo vốn chẳng phải việc dễ dàng và càng khó gấp bội khi ở trong một chương trình truyền hình thực tế - đậm những chiêu trò giải trí như Giọng hát Việt. Đặc biệt với một ca sĩ thuộc hạng Diva của làng nhạc như Mỹ Linh, đôi khi công việc làm dâu trăm họ ấy, cái mất nhiều hơn là được.

Diva Mỹ Linh trên ghế nóng The Voice

Điều đầu tiên Mỹ Linh đánh mất đó chính là niềm tin của công chúng vào những quyết định “sống còn” của cô trên ghế nóng. Là người cầm cân nảy mực, nhưng nhiều lựa chọn của HLV Mỹ Linh đã không nhận được sự đồng thuận của những người cùng ngồi trên ghế nóng và vấp phải sự phản ứng của không ít khán giả.

Chọn thí sinh nhạt và ... cũ

Sự lựa chọn chưa xứng tầm đẳng cấp, tố gu thẩm mỹ âm nhạc của Mỹ Linh có phần đuối ấy thể hiện ở ngay vòng Giấu mặt, vòng thi đầu tiên của The Voice. Có những tiết mục thi thí sinh hát chưa thuyết phục, 3 HLV còn lại không đoái hoài thì Mỹ Linh bấm nút lựa chọn.

Đơn cử trường hợp Trần Thụy Bình Quyên, tập 1, duy nhất Mỹ Linh là người chọn. Ngay Mỹ Linh cũng thừa nhận Bình Quyên không có tiềm năng khi nhận xét: “Cái ghế của chị không cho chị chọn em nhưng chị vẫn chọn em”.

Hay như Thái Quang trong tập 4, dự thi với ca khúc Mất trí, Thái Quang đã không thuyết phục được các HLV và cũng duy nhất Mỹ Linh là người duy nhất xoay ghế lại và "chiêu mộ" thí sinh này về đội của mình.

Thậm chí khi có đồng minh là Hồng Nhung khi lựa chọn Ngô Huỳnh Trúc Vy, Mỹ Linh cũng lép vế dù cô đã cướp được thí sinh về đội mình, bởi trong khi Mỹ Linh khen thí sinh có chất giọng rất "tình" và khẳng định Trúc Vy sẽ là thế hệ tiếp theo hát nhạc Trịnh, thì Hồng Nhung lại phát hiện ra Trúc Vy hát sai lời (một số đoạn đảo lời từ đoạn này sang đoạn kia).

Mỹ Linh nhận sai lầm khi không chọn Hà Linh ở vòng Giấu mặt

Suốt một chặng đường dài, cho tới vòng Đo ván, ba thí sinh mà Mỹ Linh lựa chọn này đều không để lại ấn tượng gì và phải dừng bước sớm. Trong khi đó, Hà Linh – một giọng ca nổi bật tại vòng Giấu mặt, Mỹ Linh đã “bỏ qua” mặc cho Mr. Đàm phải vất vả mới giành được thí sinh với HLV Quốc Trung và Hồng Nhung.

Nhận ra sai lầm, tại tập 1 vòng Đối đầu, khi Đàm Vĩnh Hưng sử dụng chiến thuật “thả gà cưng”, Mỹ Linh đã bấm nút cứu Hà Linh để chuộc lỗi nhưng em đã chọn chị Bống – người Hà Linh lỗi hẹn trong vòng Giấu mặt.

Mỹ Linh thiên vị "trò cưng"

Trước vòng Đối đầu, những giọng ca mà Mỹ Linh sở hữu đều là những giọng ca có cá tính không thật sự nổi bật. Cô không lựa chọn được nhân tố nào mới và thật sự ấn tượng. Ngay như hai át chủ bài của Mỹ Linh là Hoàng Yến và Hoàng Tôn đều là những gương mặt cũ và không tạo được cá tính riêng trên sân khấu.

Sau phút tỏa sáng ở tập đầu tiên, những tưởng với hai giọng ca “khủng này” đội Mỹ Linh sẽ làm nên chuyện ở những vòng tiếp theo, thế nhưng khán giả đã phải thất vọng. Trong khi các thí sinh khác ngày càng tiến bộ rõ rệt, thì Hoàng Yến và Hoàng Tôn lại ngày càng chìm dần. Ngay cả quyết định giữ hai thí sinh này ở lại Mỹ Linh cũng đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối và bị cho là thiên vị.

Bằng chứng là trong vòng Đối đầu, khi Mỹ Linh chọn ca khúc Gọi anh để Trần Hoàng và Dương Hoàng Yến so tài, nữ HLV đã đã lộ rõ ý đồ thiên vị cho giọng ca nữ. Dù nữ huấn luyện viên giải thích, bản phối mới cho ca khúc này theo hơi hướng RnB là để hợp với giọng ca nam.

Mỹ Linh thiên vị Hoàng Yến và Hoàng Tôn

Không chỉ trong cách chọn bài hát, việc diva nhạc nhẹ cho Hoàng Yến đi tiếp cũng tạo nên nhiều tranh cãi trong khán giả. So với đối thủ, Trần Hoàng không có được sự chuyên nghiệp và kỹ thuật điêu luyện nhưng anh hát cảm xúc và lôi cuốn khán giả. Hồng Nhung và Quốc Trung đều hết lời khen ngợi anh. Họ chê Hoàng Yến hát thiếu cảm xúc vì quá tự tin vào chất giọng và khả năng ca hát của mình. Bởi vậy, việc Trần Hoàng phải dừng cuộc chơi khiến không ít người nuối tiếc.

Phần đối đầu của Hoàng Tôn và Ý Nhi cũng rơi vào trường hợp tương tự. Lựa chọn ca khúc Căn gác trống, Hoàng Tôn đã để lộ nhiều lỗ hổng trong kỹ thuật và cả sự tự tin thái quá trên sân khấu. Trong khi đó, giọng ca tuổi 19 đến từ Tây Nguyên Ý Nhi đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện ca khúc Sẽ thôi mong chờ.

Kết thúc màn thi đấu các vị HLV đều “bỏ phiếu” cho Ý Nhi. Ngay cả Mỹ Linh cũng thừa nhận về kỹ thuật thanh nhạc, Ý Nhi vững vàng hơn Hoàng Tôn, nhưng khi đưa ra quyết định HLV Mỹ Linh lại chọn "anh chàng ở vai trò nhạc sĩ thì tốt hơn".

Nữ diva cho rằng, Ý Nhi dù thông minh nhưng còn thiếu vốn sống và cô bé này cần phải trải qua những đổ vỡ để có thể có nhiều xúc cảm hơn. Nhưng ngay khi đưa ra lý do loại Ý Nhi, Mỹ Linh lập tức bị Quốc Trung phản đối, những gì Ý Nhi có được là quá đủ.

Cùng là Diva ngồi ghế nóng, Hồng Nhung lại thể hiện cô có con mắt xanh nhìn thấy tài năng ở những gương mặt mới. Sau vòng Giấu mặt, đội Hồng Nhung lép vế khi thiếu những giọng ca khủng, nhưng đến giờ không thể phủ nhận các thí sinh của cô đang là những đối thủ đáng gờm cho các đội ở ngôi vị quán quân, đặc biệt khi có thêm Cát Tường và Hà Linh.

Khán giả thực sự thấy phục trước những tiết mục của học trò Hồng Nhung với sự trưởng thành rõ rệt. Ngay cả Thảo Nhi, dù bị loại trong vòng Đo ván nhưng cũng để lại không ít nuối tiếc trong lòng khán giả.

Thi tài năng, chọn ... đáng thương

Trở lại với HLV Mỹ Linh, đến vòng thi Đo ván vừa qua, khi xếp cặp đôi Nhật Thu và Diễm Hương đấu với nhau, hành động của Diva Mỹ Linh trên ghế nóng một lần nữa khiến khán giả thất vọng.

Phần thi của Nhật Thu và Diễm Hương không phải là tiết mục hoàn hảo. Mỗi người đều lộ những điểm yếu và lựa chọn ai đi tiếp không phải là việc làm quá khó. Thế nhưng, đây lại là phần thi chiếm nhiều thời gian nhất.

Công bằng mà nói, phần biểu diễn của Diễm Hương đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những gì cô thể hiện trên sàn tập nhưng nếu so sánh với Nhật Thu – một người đã có nhiều năm kinh nghiệm đi hát rõ ràng Diễm Hương yếu hơn so với Nhật Thu.

Ngay cả HLV Mỹ Linh cũng nhận thấy rõ điều đó và để chọn người đi tiếp, đối với một Diva như Mỹ Linh điều đó thật đơn giản.

Thế nên khán giả bất ngờ khi Mỹ Linh cầu cứu tới các vị HLV để tìm lời khuyên và càng bất ngờ hơn khi Mỹ Linh đã “xin” Nhật Thu nhường cơ hội cho Diễm Hương: “Nhật Thu đã là ca sỹ, nếu dừng lại ở đây em vẫn có show, vẫn ra đĩa và vẫn có công chúng riêng của mình. Hãy để Diễm Hương có cơ hội đi tiếp để sẽ đến ngày bằng được Nhật Thu”.

Mỹ Linh chọn Diễm Hương vì cô đáng thương hơn!

Đề nghị của Mỹ Linh đã bị Nhật Thu “bật lại”, cô mong muốn được đi tiếp chứ không đành lòng bỏ cuộc. Cao trào đẩy lên cao khi Diễm Hương chia sẻ hoàn cảnh của mình: cô nghỉ học từ lớp 6, không sống cùng mẹ và kém tiếng Anh, kém cả cách ăn nói, ứng xử.

Tự đẩy mình vào tình huống không đáng có, cuối cùng Mỹ Linh đã dành cơ hội đi tiếp cho Diễm Hương vì lý do không lấy gì làm thuyết phục: Diễm Hương đáng thương hơn. Thực tế, Diễm Hương đã không đáng thương cho đến khi Mỹ Linh nói điều đó.

Với cách xử lý tình huống này, khán giả thấy tiếc cho Mỹ Linh – một diva của làng nhạc Việt. Dù The Voice rất cần những tình huống gây sự chú ý với khán giả, nhưng với Nhật Thu và Diễm Hương không đáng để Mỹ Linh tự hạ dần đẳng cấp của mình. Sự lựa chọn của cô đã tạo ra phản ứng ngược, Diễm Hương có thể sẽ dễ rơi vào mặc cảm, Nhật Thu không phục và hình ảnh của Mỹ Linh cũng bị mất điểm trong mắt công chúng.

... và hành động quá khích

Cùng với nhiều quyết định lựa chọn “tréo ngoe”, Mỹ Linh còn có những hành động quá khích mà ngay cả ông hoàng chiêu trò như Đàm Vĩnh Hưng cũng phải chào thua.

Hành động quá khích của HLV Mỹ Linh với Dương Hoàng Yến

Để cướp giọng ca Dương Hoàng Yến, Mỹ Linh đã xông thẳng lên sân khấu, kéo cô gái này ngồi cùng ghế nóng với mình và giữ khư khư như báu vật. Hành động của Mỹ Linh khiến Mr. Đàm phải phong cho cô biệt hiệu “phù thủy áo đen”.

Khi giành giật Vũ Thảo My, Mỹ Linh đã “đốp” lại Đàm Vĩnh Hưng bằng một câu khá sốc óc: “Anh đi từ mùa đầu tiên đến giờ mà có được giải gì đâu”… Hay trường hợp để cướp thí sinh Trần Hoàng, là người nói đầu tiên Mỹ Linh đã chơi không đẹp khi hỏi thẳng “Giữa chị và anh Trung, em chọn ai?” khiến nhạc sỹ Quốc Trung bị thua mà không kịp lên tiếng.

Chứng kiến Quốc Trung bị “lép vế” thấy rõ sau màn giành giật này, Mr. Đàm đã hài hước: “Mỹ Linh hỏi câu gì mà vô hậu rứa? Phải để anh Trung nói nữa chứ! Hai thầy trò nói năng mà không hiểu nhau thì sao mà dạy dỗ được”.

Thay lời kết

Trước khi nhận lời ngồi ghế nóng The Voice, Mỹ Linh đã thừa danh tiếng. Vị trí của cô trong làng âm nhạc vốn là niềm mơ ước của nhiều ca sĩ trẻ. Và The Voice chỉ là cuộc chơi, giúp cho các Diva có thêm những trải nghiệm. Thế nhưng không thể đùa với trò chơi truyền hình thực tế, bởi nó giống như con dao hai lưỡi, không khéo chính các vị HLV lại đưa mình “lên thớt”!

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích