Top 3 Giọng hát Việt nhí lộ diện

Chủ nhật, 01/09/2013, 10:47
Vòng bán kết cuộc thi Giọng hát Việt nhí đầy gay cấn và khốc liệt đã khép lại vào đêm 31.8 với sự tranh tài của 9 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 3 đội. Phương Mỹ Chi, Trần Ngọc Duy, Quang Anh là 3 thí sinh giành được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết - đây là kết quả không ngoài sự mong đợi của khán giả.

Giọng hát Việt không chỉ là một sân chơi để những tài năng âm nhạc có cơ hội tỏa sáng mà còn mang lại cho các thí sinh thắng cuộc những giải thưởng giá trị. Thí sinh giành ngôi quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, bao gồm 300 triệu tiền mặt và một xuất học bổng âm nhạc trị giá 200 triệu đồng. Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Bán kết Giọng hát Việt nhí - vòng thi khiến người xem mong chờ và hồi hộp bởi trong số 9 gương mặt ngang sức ngang tài chỉ có 3 thí sinh sẽ giành được chiếc vé bước tới vòng chung kết. Có thể nói, 9 thí sinh đã cháy hết mình trên sân khấu để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng nhất, trọn vẹn, hoàn hảo nhất.

Đội đầu tiên bước vào vòng bán kết là đội của HLV Hiền Thục. Riêng Phương Mỹ Chi, trong khi tất cả các thí sinh đều bấn loạn để tìm cho mình một cái gì đó mới mẻ, khác biệt, không những khác với các bạn mà là một sự mới mẻ đối với riêng bản thân thì một lần nữa, Phương Mỹ Chi vẫn tiếp tục trung thành với dòng nhạc dân ca của mình và thêm một lần nữa lại chinh phục trái tim khán giả với một liên khúc gồm những bài hát trữ tình quen thuộc, từng được ca sĩ Hương Lan và Cẩm Ly thể hiện rất thành công -  liên khúc “Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi”.

Phương Mỹ Chi với liên khúc “Sa mưa giông – Nhớ mẹ lý mồ côi”.

Với những giọng ca nhí, đòi hỏi chiều sâu nội tâm là rất khó nên bề nổi của ca khúc, dòng nhạc là điều quyết định lớn đến sự thành công. Với Phương Mỹ Chi, vấn đề là tìm được ca khúc phù hợp để ghi điểm và trong The Voice nhí 2013, Phương Mỹ Chi là người đã làm tốt nhất điều này.

Phần biểu diễn Cao Khánh - đội Huấn luyện viên Hiền Thục được đánh giá khá tốt khi mở đầu với phong thái tự tin khi thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Phương Uyên - “Bay lên lá cờ”. Còn Linh Lan chọn “Feeling good” - một ca khúc tiếng Anh, từng gắn liền với giọng ca của nam rapper người Mỹ Flo Rida. Linh Lan được các HLV đánh giá khá cao với phần trình diễn của mình từ những đoạn ngẫu hứng rất tự nhiên đến phong cách biểu diễn rất rock.

3 thành viên của đội HLV Thanh Bùi bước vào vòng bán kết đó là Huỳnh Hữu Đại, Ngọc Duy, Vũ Song Vũ dường như có phần thành công hơn với việc khuấy động không khí cả khán phòng.

Huỳnh Hữu Đại đã không còn là một cậu bé từng hay khóc nhè ở những vòng đầu mà biến thành một chàng trai hoàn toàn chững chạc, phong độ trong bộ vest lịch sự qua ca khúc của nữ ca sĩ huyền thoại Whitney Houston. Giọng hát trong, vang của Hữu Đại cùng với sự tiến bộ trong phong độ lẫn giọng hát của Hữu Đại đã khiến các HLV hết sức hài lòng.

Còn Ngọc Duy - cậu bé nổi tiếng với phong cách trình diễn hết sức chuyên nghiệp, các xử lý âm nhạc thông minh một lần nữa lại khiến các HLV và khán giả “mắt tròn mắt dẹt” khi thể hiện màn chơi nhạc bằng mồm như một nghệ sĩ thực thụ. Ngọc Duy đã rất thành công với bài hát nổi tiếng, do chính huấn luyện viên Thanh Bùi của mình sáng tác và thể hiện “My kool Việt Nam”.

Trần Ngọc Duy thể hiện phong cách hết sức chuyên nghiệp với ca khúc "My kool Việt Nam" do HLV Thanh Bùi sáng tác.

Vũ Song Vũ đã hồi phục về tâm lý và sức khoẻ. Với phần thể hiện ca khúc kinh điển “We are the world” của cố nghệ sĩ người Mỹ Michael Jackson, Vũ chứng tỏ mình xứng đáng là nghệ sĩ tương lai, làm chủ tất cả. Thậm chí, trong đêm nay, em còn phiêu hơn những gì mình đang có.

Cả 3 thí sinh đội Thanh Bùi được nhận xét là đã có những tiết mục ấn tượng, một sự hoàn hảo, một sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng.

Những thí sinh cuối cùng lâm trận là Quang Anh, Thu Hà và Hồ Văn Phong của đội cặp HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Một lần nữa khán giả lại được chứng kiến bản lĩnh sân khấu của Quang Anh qua sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường “Thềnh Thềnh O ơi”, từng được ca sĩ Siu Black thể hiện rất thành công.

Quang Anh chứng tỏ mình là một thí sinh chưa một lần run khi đứng trên sân khấu và luôn làm dậy lên không khí sôi động cho khán giả mỗi khi xuất hiện. “Vừa nhảy, vừa hát nhưng không mất lời, không mất hơi, quá tuyệt” - đó là những gì chúng ta thấy được ở màn biểu diễn này.

Quang Anh - cậu bé chưa từng run trên sân khấu với sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Hẳn sẽ làm nhạc sĩ Nguyễn Cường hài lòng khi được một thí sinh nhí thể hiện đầy vẻ tươi mới chứ không còn da diết như “họa mi núi rừng” từng thể hiện.

Còn cô bé Thu Hà chứng tỏ bản lĩnh sân khấu của mình qua một ca khúc khó của nhạc sĩ Phó Đức Phương “Trên đỉnh Phù Vân”. Ca khúc được ca sĩ Mỹ Linh - một diva làng nhạc Việt thể hiện rất thành công. Thu Hà đã thể hiện rất thành công, xua tan mọi nghi ngờ từ các HLV và khán giả. Những khúc ngân, những đoạn luyến láy tưởng chừng như không thể đối với một thí sinh nhí lại được em xử lý rất tinh tế, rất tuyệt vời, không một nốt phô đã khiến người xem phải “nổi da gà”.

Phần biểu diễn của Thu Hà khiến không những khiến khán giả mà không ít ca sĩ chuyên nghiệp phải cất lên 2 tiếng “nể phục”. Cả 2 HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang nín lặng chờ từng nốt nhạc được ngân lên. Một tiết mục quá hoàn hảo, tưởng chừng như không còn gì có thể tuyệt vời hơn.

Hồ Văn Phong kết thúc đêm bán kết với “Lá cờ” của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng “Lá cờ”. Rất phong độ, rất tự tin - đó là những gì chúng ta thấy ở phần thể hiện này.

Sau phần trình diễn của vị khách mời đặc biệt Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc “Mặt trời bé con” thì giây phút quan trọng đó là công bố kết quả bán kết cũng đã đến. Đến lúc này, có thể nói, giọng hát Việt Nhí 2013 đã thành công rực rỡ.

Kết quả, sau hai tuần thi và 1 tuần bình chọn từ khán giả, 3 thí sinh có mặt trong đêm chung kết không nằm ngoài dự đoán, đó là Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục), Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi), Nguyễn Quang Anh (đội Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang).

Trong đó, Phương Mỹ Chi vẫn giữ lượng bình chọn áp đảo từ khán giả, với hơn 78% bình chọn. Đứng thứ 2 là Quang Anh, với hơn 71% bình chọn (Võ Thu Hà có số điểm từ HLV bằng với Quang Anh là 35% nhưng điểm bình chọn từ khán giả của thí sinh đến từ Nghệ An này lại chỉ đạt 16%). Đứng thứ 3 là Trần Ngọc Duy với hơn 52% bình chọn.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn