Ba lý do giúp phim truyền hình Thái Lan gây sốt

Thứ hai, 02/09/2013, 19:16
Phim truyền hình Thái Lan đang hình thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ châu Á. Ngoài Việt Nam, giới trẻ Trung Quốc, Singapore, Đài Loan… cũng đang yêu thích những câu chuyện tình thơ mộng đến từ xứ chùa vàng.

Để hình thành "bản sắc" riêng, mỗi nền truyền hình đều có những khuôn mẫu đặc trưng, hay còn gọi là "công thức làm phim". Thế mạnh của phim truyền hình Trung Quốc là thể loại cổ trang, cung đình, võ hiệp; của TVB (Hong Kong) là những vụ án có cảnh sát, có tội phạm, có luật sư; của Hàn Quốc là những mối tình bi thương với những tình tiết quen thuộc đến nhàm chán như bị tai nạn giao thông, bệnh ung thư…

phim Thai Lan

Dàn trai xinh gái đẹp trong phim Kaew Lom Phet (Đêm định mệnh).

Với phim truyền hình Thái Lan, họ đặc biệt thích khai thác những mâu thuẫn giai cấp, đẩy mạnh những cuộc tình Hoàng tử - Lọ Lem với những góc máy đẹp, lãng mạn và không bao giờ thiếu chất hài hước.

Nhan sắc lai (Thái - Hoa, Thái - Mỹ…) cũng là một yếu tố quan trọng, là lợi thế khiến các diễn viên Thái Lan dễ dàng nhận được tình cảm của khán giả. Ngoài ra, nếu đã xem phim truyền hình Thái Lan, chúng ta có thể nhận thấy 3 lý do sau đây giúp họ tạo nên cơn sốt trong thời gian qua.

Những mối tình bi thương

Các nhà biên kịch Thái Lan rất thích "hành hạ" người xem bằng những cuộc tình trắc trở đến bi thương của những anh chàng nhà giàu có tính khí thất thường và các cô gái nghèo dịu dàng.

Hầu hết, nhân vật nam chính trong phim truyền hình Thái Lan đều xuất thân danh gia vọng tộc, có biệt thự, có nông trại hoành tráng nhưng bao giờ cũng khởi đầu với hình ảnh thô bạo, đáng ghét, sẵn sàng "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, khi gặp và yêu nhân vật nữ chính, họ đều "cải tà quy chánh". 2 bộ phim ăn khách nhất của "công thức" này là Sawan Biang và Jam Loey Rak (Bị cáo của tình yêu).

phim Thai Lan

Nhân vật nam chính luôn được xây dựng mạnh mẽ và có phần bạo lực. Cảnh trong phim Jam Loey Rak (Bị cáo của tình yêu).

Những sự hiểu lầm tai hại

Sự hiểu lầm đã trở thành ý đồ của các nhà biên kịch truyền hình Thái Lan và những hiểu lầm đó chính là nguyên nhân của những trắc trở, mâu thuẫn xảy ra trong suốt chiều dài phim.

Ví dụ như trong Proong Nee Gor Ruk Ter (Ngày mai anh vẫn yêu em), vì hiểu lầm nên nhân vật nữ chính từ hôn với nhân vật nam chính trước ngày cưới, mấy năm sau gặp lại, để trả thù, nhân vật nam chính ép buộc nhân vật nữ chính phải làm thư ký riêng cho mình.

Hoặc như trong phim Rahut Rissaya (Mật mã ghen), vì hiểu lầm cha của nhân vật nam chính là kẻ đã giết hại cha mình nên nhân vật nữ chính đã thu thập chứng cứ, ép buộc nhân vật nam chính phải kết hôn với mình để trả thù.

phim Thai Lan

Hai diễn viên chính của bộ phim ăn khách Sawan Biang.

Những anh chàng đẹp trai

Phim truyền hình Thái Lan tràn ngập trai xinh gái đẹp, song vì tính cách của các nhân vật nam luôn được xây dựng mạnh mẽ, có phần bạo lực nên trên màn ảnh nhỏ, các diễn viên nam có sức hút hơn bạn diễn nữ.

Nếu trong phim Hàn, nhân vật nam chính có thể không được khán giả yêu thích bằng nhân vật nam thứ chính, nhưng trong phim Thái Lan, hấp lực của nhân vật nam chính luôn luôn là số một vì các nhà làm phim "đẩy" họ lên tới cùng. Họ không chỉ có gương mặt đẹp trai, tính khí nóng nẩy một cách "gây chú ý", mà còn thường xuyên… cởi trần khoe cơ bắp trước mắt khán giả.

phim Thai Lan

Cảnh nóng tạo cơ hội cho nam diễn viên khoe ngực trần trong phim Proong Nee Gor Ruk Ter (Ngày mai anh vẫn yêu em),.

Có một "điểm mạnh" ở phim truyền hình Thái Lan là xuất hiện không ít cảnh nóng, tuy ngắn nhưng được quay khá lãng mạn và "sạch sẽ", là cơ hội cho các tài tử xứ chùa vàng phô diễn ngực trần.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích