Chứng khoán Hàn Quốc giảm điểm

Thứ ba, 20/12/2011, 02:00
SaigonNews - Tiền tệ và chỉ số chứng khoán của Hàn Quốc đã giảm sau khi các phương tiện truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng các nhà lãnh đạo của đất nước Kim Jong-il đã qua đời.

 

Ngân hàng TW Hàn Quốc cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp.


Chỉ số Kospi giảm 4,9% và cuối cùng đóng cửa 3,4%. Đồng won Hàn Quốc giảm 1,6% so với đồng USD.

Ngân hàng Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về cái chết của ông Kim.

Các nhà phân tích thì cho rằng biến động thị trường sẽ vẫn còn tiếp diễn trong bối cảnh các câu hỏi về kế hoạch kế tiếp của Bắc Triều Tiên.

Đại diện công ty chứng khoán Hyundai phát biểu: "thị trường không thể tránh khỏi cú sốc trong ngắn hạn. Dự báo các tác động này chỉ kéo dài trong 2 đến 3 ngày”

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác thì cho rằng, biến động của thị trường có thể kéo dài hơn, khi ông Kim qua đời quá đột ngột và quá trình chuyển giao quyền lực cho người kế vị còn dang dở.

Vào tháng 9 năm 2010, ông Kim đã giới thiệu con trai thứ ba Kim Jong-un làm người kế nhiệm.

Các nhà phân tích nói rằng hiện nay có thể sẽ diễn ra một cuộc đấu tranh quyền lực và nhà đầu tư khó tránh phải rủi ro thị trường.

Ông Roger Tan – một công ty ở Singapore nói: "Chúng tôi thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn. Thị trường đang lo lắng sẽ xảy ra những bất ổn, đấu tranh giành quyền lực chính trị sẽ có tác động xấu đến thị trường”.

Ngoài ra, sau khi tin tức ông Kim từ trần được lan ra, thị trường một số nước châu Á khác cũng giảm điểm: chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản mất 1,3%, trong khi Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,2%.
 

Misa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn