Người dân Hy Lạp chạy trốn đến Úc

Thứ bảy, 24/12/2011, 06:10
SaigonNews - Cư dân Hy Lạp đang đổ xô đến Úc tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở quê nhà của họ đang gây ảnh hưởng lớn đến triển vọng nghề nghiệp của tất cả mọi người.




Melbourne - Thành phố của hy vọng
 

Kể từ tháng Sáu, các nhà lãnh đạo cộng đồng ở ngoại ô Melbourne đã phải tiếp nhận hàng ngàn thư từ, email và các cuộc gọi điện thoại từ những người Hy Lạp tuyệt vọng muốn tìm cách để đến Úc, một quốc gia được xem như là vùng đất của cơ hội.

"Tất cả họ bao gồm những sinh viên tốt nghiệp trường đại học, các kỹ sư, kiến ​​trúc sư, giáo viên và nhân viên ngân hàng,… những người này sẽ làm bất cứ điều gì để có thể ổn định công việc," chủ tịch cộng đồng Hy Lạp, luật sư Papastergiades Bill cho biết từ Melbourne, Úc.

"Đó là biểu hiện của tuyệt vọng. Chúng tôi đều rất kinh ngạc vì thường thì họ chỉ đến để du lịch.”

Trong năm 2011 đã có khoảng 2.500 người Hy Lạp đến Úc, trong khi các quan chức ở Athens nói với báo chí rằng có hơn 40.000 người "bày tỏ sự quan tâm" đến việc di chuyển.

"Tôi đã nhận được cuộc gọi từ  một người thợ sửa ống nước Hy Lạp, ông đã mất việc tám tháng nay và có ba đứa trẻ cần nuôi. Ông đang rất tuyệt vọng", ông Papastergiades nói.

"Cùng ngày, tôi nhận được một lá thư từ vị giáo sư tại Đại học Athens cho hay ông muốn đưa toàn bộ gia đình của mình tới sống tại đây."

Tỷ lệ thất nghiệp ở Hy Lạp đang ở mức kỷ lục 18% đã kìm hãm quốc gia này trong sự suy thoái lâu dài.

Họa sĩ và là người phụ trách bảo tàng Spilioti Tessie, 45 tuổi, người vốn đến Melbourne từ Athens vào năm 2010 cho biết mỗi ngày mình đều rất nhớ gia đình và bạn bè ở Hy Lạp. "Tuy nhiên, Úc là một đất nước tích cực. Đây là vùng đất của sự phì nhiêu, tiềm năng và đầy cơ hội."

Trong khi Úc đứng đầu danh sách các tùy chọn thay đổi địa điểm sinh sống, một nghiên cứu gần đây của sinh viên tốt nghiệp trường đại học Hy Lạp cho thấy rằng thế hệ trẻ đang di dời sang nhiều nước khác như Nga, Trung Quốc và Iran.

Thanh Nga
(Theo Thewest.com.au)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn