Tiết kiệm thời suy thoái

Thứ bảy, 24/12/2011, 01:30
SaigonNews - Chủ trương cắt giảm chi phí, thu hẹp quy mô hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp khi kinh tế rơi vào tình trạng khó khăn đã đem đến cơ hội kinh doanh cho các công ty chuyên cho thuê văn phòng ảo (Virtual Office).


Văn phòng ảo. Ảnh minh họa.

Cắt giảm chi phí thuê văn phòng mà một trong các giải pháp mà doanh nghiệp tính đến trong thời điểm "thắt lưng buộc bụng" hiện nay. Với vị trí đẹp, dịch vụ tốt, đáp ứng hầu như đầy đủ các nhu cầu cho một doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam,..Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là một giải pháp hoàn hảo mà doanh nghiệp trẻ thực sự cần lúc bấy giờ.

Với mức chi phí khoảng 12.880.000 đồng/năm, khách hàng có thể có một văn phòng tại trung tâm Quận 1 tại tòa nhà Indochina Park hay với 18.394.400 đồng bạn có thể làm việc tại một nơi với đầy đủ tiện nghi hiện đại và sang trọng như Saigon Trade Centre, tức là bằng khoảng 15 - 20% nếu thuê một văn phòng làm việc riêng thông thường.

Theo khảo sát gần đây, thị trường cho thuê văn phòng ảo đang ngày một phát triển bởi chi phí hợp lý và ngày một chuyên nghiệp hơn. Một số nhà cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam thành công trong lĩnh vực này như: G-Office, Regus,...

Về phía khách hàng, bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - giám đốc công ty Hòa Tín - đơn vị sử dụng dịch vụ văn phòng ảo chia sẻ: " Công ty tôi hoạt động đến nay đã được 5 năm, và thay đổi vị trí được 3 lần vì rất nhiều lí do như địa điểm kinh doanh không thuận tiện, chi phí thuê mặt bằng ngày càng tăng… Trong thời buổi kinh tế khó khăn, chi phí về mặt bằng kinh doanh quá cao làm cho việc kinh doanh của tôi không đạt hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy tôi đã chọn dịch vụ văn phòng ảo."

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển: “Văn phòng ảo là sản phẩm mới, nhiều tiện ích, giúp doanh nghiệp trẻ giảm thiểu rất nhiều chi phí và đang phát triển mạnh tại Việt Nam cũng như các nước. Luật Doanh nghiệp không quy định địa chỉ kinh doanh phải là nơi làm việc và nơi làm việc phải có diện tích tối thiểu bao nhiêu mét vuông. Đồng thời đến thời điểm này cũng không có thông tư, nghị định nào không cho phép doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo”. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là một biện pháp “cứu cánh” đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, văn phòng đại diện …trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.


Văn phòng ảo là một văn phòng có thật. Khi bạn ký hợp đồng với bên cho thuê, tùy theo gói dịch vụ, bạn có thể sử dụng những tiện ích có sẵn như: địa chỉ để đăng ký kinh doanh, bảng hiệu công ty, phòng họp. tiếp khách, điện thoại, fax, tiếp tân và dịch vụ giao nhận thư từ,...

Bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào mà không cần phải đến công ty, mọi thông tin liên quan đến công ty tại địa chỉ giao dịch sẽ do nhân viên của bên cho thuê sẽ cung cấp cho bạn bằng điện thoại hay email,…


Misa.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích