VTC sẽ có truyền hình 3D vào năm 2012

Thứ bảy, 24/12/2011, 03:09
Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) không ngừng đổi mới về nội dung, các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng cũng luôn được chú trọng trên con đường chinh phục khán giả.


Theo ông Lê Văn Khương (Phó tổng Giám đốc VTC), trước sự bùng nổ của truyền hình trả tiền ở Việt Nam hiện nay, muốn chiếm giữ vị trí trên thương trường thì yếu tố đầu tiên là đa dạng hóa chủng loại và sản phẩm. Cũng theo ông Khương, với mục đích có thể bao quát tất cả đối tượng khách hàng, từ 10/10 vừa qua, VTC đã tung ra một chiến dịch kinh doanh mới mà người dùng sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng, với số lượng kênh truyền hình và mức giá thuê bao hấp dẫn.

Chiến dịch ra mắt gói kênh mới được xem là một cú hích lớn cho thị trường truyền hình trả tiền vốn đang sôi động và nhiều tính cạnh tranh. Theo đó, gói kênh mới bao gồm 95 kênh (23 kênh HD và 72 kênh SD), được chia thành 4 gói kênh dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của mọi đối tượng từ trẻ em đến người cao tuổi.
 

Gói SD (72 kênh) tập hợp các kênh truyền hình phổ thông có lượng khán giả cao như: nhóm kênh VTC (từ VTC1 đến VTC16); nhóm kênh quảng bá của VTV, các kênh truyền hình địa phương được yêu thích; các nhóm kênh phim truyện trong nước và quốc tế, thể thao, thiếu nhi, giải trí tổng hợp và tin tức nhằm đáp ứng nhu cầu xem truyền hình phổ biến của khán giả. Các gói kênh HD (12 kênh HD, 72 kênh SD), HD VIP (11 kênh HDVIP), HD Gold (23 kênh HD và 72 kênh SD) hướng đến những kênh truyền hình giải trí đẳng cấp với chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động và rõ nét.

VTC-HD cung cấp đầy đủ những sự kiện thể thao, giải trí đỉnh cao như: Giải ngoại hạng Anh đang bắt đầu cuộc đua kịch tính, những kiệt tác của điện ảnh thế giới, các ngôi sao ca nhạc trên sàn diễn độc đáo và mới lạ, những show truyền hình hoành tráng chào đón năm mới 2012.

Có sự thay đổi gói kênh này, theo lý giải của ông Bùi Mạnh Hà (Giám đốc Trung tâm dịch vụ Truyền hình số - VTC), do căn cứ trên việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng và tình hình thực tế để có sự điều chỉnh phù hợp nhất, có lợi nhất cho người tiêu dùng. Không những thế, ông Hà cũng tự tin khẳng định, ngoài sự thay đổi để "giữ chân" khách hàng, VTC cũng tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng với hệ thống 600 đại lý và 90 trạm bảo hành ủy quyền trên toàn quốc.

Từ cuối năm 2010, VTC bắt đầu phát sóng thử nghiệm truyền hình 3D. Lý giải về sự tiên phong này, ông Khương khẳng định, VTC luôn đề cao việc tạo ra những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng, tiệm cận xu thế chung của thế giới. Tuy nhiên, cũng theo ông Khương, là đơn vị đầu tiên thử nghiệm nên cũng gặp nhiều ý kiến phản đối. Song với 40% tỷ lệ TV cao cấp trên thị trường hiện nay là TV 3D, đa phần trong số đó đều tìm đến VTC là một động lực để VTC tự tin tiếp bước.

Theo ông Hà, đối tượng mà truyền hình 3D hướng tới là những người ham mê công nghệ và thích tìm tòi, khám phá công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Do đang trong quá trình thử nghiệm, nên truyền hình 3D mới chỉ phát sóng vào khung giờ nhất định (22h tối chủ nhật hàng tuần trên kênh HD2), về cơ bản VTC đã có lộ trình để phổ cập hóa loại hình này tới khán giả trong thời gian không xa. Khi được hỏi đánh giá như thế nào về khả năng thành công của truyền hình 3D, ông Khương cho rằng, điều đó phụ thuộc thị trường khán giả có chịu tiếp cận hay không sẽ là điều tiên quyết quyết định sự thành bại.

"Tỷ lệ tăng trưởng của TV 3D từ 25% năm 2010 lên đến 40% năm 2011 là câu trả lời các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải làm như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khán giả", ông Khương tin tưởng.

Ông Khương cũng cho biết thêm, năm 2012, VTC sẽ chú trọng hai mảng: Tập trung nâng cao chất lượng kênh truyền hình, tạo thế mạnh cạnh tranh; sản xuất đầu thu giá rẻ để mở rộng thị trường, trong đó khán giả cũng có thể xem cả những kênh HD với mức giá phù hợp. Ông Khương hy vọng, trong năm 2012, truyền hình 3D cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động để tiếp cận tốt hơn đến khán giả.

Theo VTC

Các tin cũ hơn