Đại gia bất động sản bỗng dưng là 'Chúa Chổm'

Thứ bảy, 24/12/2011, 01:16
Thị trường bất động sản trầm lắng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hàng loạt các đại gia bất động sản liên tiếp vỡ nợ với tổng số tiền nợ lên đến hàng ngàn tỷ đồng.


 

Vụ vỡ nợ trấn động Nguyễn Thị Cúc – Phú Xuyên

Nguyễn Thị Cúc (SN 1976, trú tại xã Văn Nhân, Phú Xuyên) vốn xuất thân từ nghề thợ may. Với máu liều Cúc đã đứng ra vay tiền nhiều người dân với mức lãi vay ngày từ 3.000 đến 7.000 đồng/triệu để đầu tư bất động sản, kinh doanh vàng.

Để tạo lòng tin với người bị hại, ban đầu, Cúc tạo vỏ bọc giàu có, sở hữu nhà cửa, đất đai, ô tô….Hầu hết Cúc chỉ nhận vay của những người có số tiền từ 500 triệu đồng trở lên và thanh toán lãi vay đúng hạn. Theo ước tính Cúc hiện vay 270 tỷ đồng với mức lãi trung bình phải trả 10 tỷ đồng/ngày. Do đầu tư lớn thị trường lao dốc vì vậy Cúc mất khả năng thanh toán và sau đấy Cúc đã bỏ trốn. Đến sáng ngày 24/10, đối tượng Nguyễn Thị Cúc trú đã ra cơ quan Công an huyện Phú Xuyên để tự thú.

 

Căn nhà chúa chổm Nguyễn Thị Cúc

 

Trùm bất động sản Bắc Ninh vỡ nợ

Đầu tháng 10/2011, giới đầu tư bất động sản Bắc Ninh, Hà Nội đã trao đảo khi Nguyễn Thị Tâm (50 tuổi, trú tại khu biệt thự Đọ Xá, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh) – một trong những nhân vật đình đám trong làng bất động sản tuyên bố vỡ nợ và bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố về tội lừa đảo.

Theo đó, thủ đoạn của Nguyễn Thị Tâm vay tiền của nhiều người để đầu tư bất động sản với lãi suất cao trung bình 3.000 -5.000 đồng/triệu/ngày.

Do thị trường bất động sản rơi vào tình trạng trầm lắng, giá giảm mạnh vì vậy bất động sản không bán được trong khi lãi mẹ đẻ lãi con. Để có tiền trả nợ, Tâm lừa đảo nhiều nhà đầu tư khác với chiêu bài như: một ngôi nhà, mảnh đất bán cho nhiều người bằng cách mượn lại sổ đỏ để sang tên rồi bán cho người khác; hoặc công chứng sổ đỏ rồi đem giấy công chứng đó bán cho nhiều người. Thậm chí, có trường hợp, đối tượng bán nhà rồi nhưng lại nộp hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ để tiếp tục bán cho người khác.
 
Bước đầu, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Bắc Ninh đã chứng minh được Nguyễn Thị Minh Tâm và Nguyễn Chí Việt lừa đảo 3 người, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng và đang tiếp tục điều tra, làm rõ các trường hợp khác. Hiện, đã có hàng chục bị hại tố cáo đến cơ quan Công an bị vợ chồng Tâm - Việt lừa đảo với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Vợ chồng Bùi Thị Quyên – Vỡ nợ 200 tỷ đồng

Vợ chồng Bùi Thị Quyên (SN 1976) và Tạ Việt Quang (SN 1975, chủ tiệm vàng Quang Quyên trú tại thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội. Bước đầu vợ chồng Quang - Quyên khai nhận việc vay tiền của dân với lời hứa trả lãi suất cao lên tới 2.500đ/1.000.000đ/ngày. Tiền vay được, vợ chồng Quang - Quyên khai đem đầu tư bất động sản và dùng để trả lãi, đáo hạn các khoản vay.

Ban đầu, vợ chồng Quang - Quyên trả đủ tiền lãi. Thế nhưng, những tháng sau đó, vợ chồng này liên tục khất lần trả nợ (cả gốc và lãi). Sau đấy do không có khả năng trả nợ, sáng 17/9 vợ chồng Quang Quyên đã bỏ trốn. Đến ngày 26/9, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được hai đối tượng này.

Trước khi bị khởi tố về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Tạ Việt Quang nguyên là ông chủ nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô, công ty du lịch, chủ tiệm vàng... Đồng thời, là khách hàng VIP của nhiều công ty chuyên môi giới bất động sản tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng (Hà Nội). Trong mắt giới kinh doanh Tạ Việt Quang và vợ là Bùi Thị Quyên xếp dạng anh chị không kém đại gia Nguyễn Thị Minh Tâm.

Vụ Nguyễn Thị Dậu– Vỡ nợ 150 tỷ đồng, trả lãi 4 tỷ đồng/tháng

Ngày 01/11, trùm nợ Nguyễn Thị Dậu (SN 1963) tại số 5, đường Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã ôm hàng trăm tỷ đồng bỏ trốn sau khi tuyên bố vỡ nợ vào cuối tháng 9 và cố thủ trong nhà. Ngay sau đó, hàng trăm chủ nợ đã bao vây, đập phá nhà con nợ này để vây bắt nhưng không được.

Khi ra đầu thú, bà Dậu hé lộ thông tin liên quan đến nhiều đại gia BĐS: “Tôi đi vay từ hơn 30 người dân số tiền 100 tỷ đồng, 10.000 USD và 11 cây vàng, với tổng giá trị là 150 tỷ. Nhưng toàn bộ số tiền đó cộng thêm tiền của Dậu đã được chuyển cho Nguyễn Đức Thắng (Quang Trung, Hà Đông) vay lại và anh ta đầu tư vào bất động sản.

 

Công an khám xét nhà Nguyễn Thị Dậu

 

Theo bà Dậu, Thắng vốn là một đại gia có tiếng trong giới BĐS bởi hàng loạt các biệt thự tại Khu đô thị Văn Khê, Văn Phú. Thắng trúng nhiều phi vụ ăn chênh lệnh tiền tỷ nên ai cũng nể. Cách đây 2 năm, khi thị trường BĐS lên cơn sốt, chỉ trong vòng một tháng, Thắng bán trên 10 căn biệt thự, mỗi căn lãi 2 tỷ đồng, thừa sức trả lãi cao cho các chủ nợ. Vì tin tưởng vào tài buôn đất có nghề của Thắng thêm lời gợi mở về các dự án khu vực Hoài Đức nên bà Dậu tiếp tục gom tiền tiếp cho đại gia.

Theo VnMedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích