Tottenham - Arsenal: Cuộc chiến “sinh tử”

Chủ nhật, 30/04/2017, 13:23
Tottenham đón tiếp Arsenal trong cuộc chạm trán cuối cùng của hai đội bóng Bắc London ở mùa giải năm nay. Nếu giành chiến thắng, Tottenham sẽ chính thức xếp trên Arsenal cho dù phần còn lại có thế nào đi nữa, đồng thời khiến cơ hội giành vé dự Champions League của đội khách ngày càng mỏng manh.

Với thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace, Tottenham vẫn kiên trì bám đuổi Chelsea, đội bóng đã đánh bại Southampton trước đó. Khoảng cách giữa hai đội hiện đang là 4 điểm, và cả Hugo Llois lẫn Christian Eriksen tuyên bố cuộc đua vô địch vẫn chưa đến hồi kết, khi “Gà trống” đang thể hiện phong độ ấn tượng với 8 thắng lợi liên tiếp.

Ở 8 chiến thắng đó, đoàn quân của Pochettino đã ghi tới 23 bàn, và có 5 lần giữ sạch lưới. Đặc biệt, Tottenham thi đấu cực kỳ ấn tượng trên sân nhà mùa này, khi giành được 15 trận thắng và không để thua trận nào trong số 17 lần được thi đấu tại White Hart Lane từ đầu giải.

Kết thúc mùa giải bên dưới Tottenham lần đầu tiên kể từ mùa 1994-95, mùa giải trước khi Arsene Wenger tiếp quản CLB, có thể khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bực bội, nhưng thất bại trong việc kiếm một vị trí trong top 4 mới là điều tồi tệ nhất họ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt vào lúc này.

Wenger ăn mừng khi đội bóng của ông vượt qua Leicester vào giữa tuần

Chuỗi 3 thắng lợi liên tiếp kể từ khi Arsene Wenger sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ lần đầu tiên trong hai thập kỷ có thể giúp những cái cau mày của cổ động viên “Pháo thủ” được giãn ra đôi chút. Tuy nhiên, kết quả ấn tượng này không khiến những khó khăn của đội bóng tới từ London được vơi đi.

Arsenal hiện đang bám đuổi Man Utd và Man City với lần lượt 4 và 5 điểm kém hơn. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, Liverpool mới là đối thủ dễ bị bắt kịp nhất. “Pháo thủ” đang kém đội bóng thành phố cảng 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận. Dẫu vẫn biết không thể tự định đoạt số phận, Arsene Wenger biết rằng chỉ có cách đánh bại mọi đối thủ còn lại mới giúp Arsenal có lần thứ 21 liên tiếp có mặt tại Champions League.

Totenham khó có thể có được sự phục vụ của Mousa Dembele tối nay sau khi anh tập tễnh rời sân ở trận đấu với Crystal Palace. Trong khi đó, nhiều khả năng Danny Rose cũng không thể góp mặt. Hậu vệ người Anh đã phải ngồi ngoài kể từ trận hòa Southampton hồi tháng Một vừa rồi.

Tottenham ăn mừng sau trận thăng 1-0 trước Crystal Palace

Bên phía đội khách, với sự vắng mặt của Shkodran Mustafi và Laurent Koscielny, nhiều khả năng Arsene Wenger sẽ quay trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ. Rob Holding, Aaron Ramsey và Alex Oxlade-Chamberlain đều ngồi ngoài trong chiến thắng trước Leicester và sẽ có cơ hội góp mặt trở lại.

Trong 43 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2017, Tottenham và Arsenal chỉ có tổng cộng 5 kết quả hòa. Cả hai đội đều cần giành thắng lợi tối nay vì các mục tiêu khác nhau. Tottenham muốn ngôi vô địch, còn Arsenal muốn vé dự Champions League. Nhưng đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi hai đội phải cầm chân nhau.

Thông tin đội hình

Tottenham: Khả năng ra sân của Mousa Dembele bỏ ngỏ. Michel Vorm trở lại. Danny Rose chấn thương.

Arsenal: Khả năng ra sân của Laurent Koscielny bỏ ngỏ. Alex Oxlade-Chamberlain trở lại. Shkodran Mustafi chấn thương.

Bên lề trận đấu

Arsenal chỉ thắng 1/8 lần gần nhất làm khách trước Tottenham tại Premier League (hòa 3, thua 4).

Tottenham chỉ thua 1/18 trận gần nhất tại Premier League (thắng 15, hòa 2).

Họ đã thắng 8 trận gần nhất tại Premier League.

Tottenham là đội duy nhất bất bại trên sân nhà mùa này (thắng 15, hòa 2).

Christian Eriksen đã đóng góp vào 16 bàn thắng ở 12 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường (5 bàn, 11 kiến tạo).

Arsenal đã thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, họ thua 4/5 trận sân khách gần nhất tại Premier League.

Alexis Sanchez đã đóng góp vào 28 bàn thắng tại Premier League mùa này (19 bàn, 9 kiến tạo).

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn