Tottenham chưa tung cờ trắng trước Chelsea

Thứ hai, 01/05/2017, 13:16
Tottenham chưa tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch Premier League với Chelsea. Thông điệp này được gửi đi từ sân White Hart Lane vào đêm qua khi Alli và Kane lập công giúp đội chủ nhà đả bại Arsenal với tỷ số 2-0 trong trận derby Bắc London.  

Trước cuộc tiếp đón Arsenal tại White Hart Lane đêm qua, Tottenham đã thắng liên tiếp 8 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đó chứng tỏ khát vọng tranh đua ngôi vô địch của họ lớn đến mức độ nào bất chấp việc đầu bảng Chelsea đang giống như một con tàu phá băng, gạt bỏ mọi vật cản để về đích.

Thậm chí, kể cả Chelsea đánh bại Everton (3-0) ở loạt đấu sớm của vòng 34, đội chủ sân White Hart Lane cũng không vơi vai nhuệ khí. Họ bước vào trận derby Bắc London với Arsenal với quyết tâm rất lớn để rồi tạo dựng một thế trận áp đảo.

Hàng loạt những cơ hội đã được tạo ra trước cầu môn Pháo thủ nhưng tiếc rằng các cầu thủ của đội chủ nhà như Dele Alli, Christian Eriksen lại phung phí những tình huống dứt điểm ngon ăn trong hiệp 1.

Dẫu vậy, họ cũng không phải quá nuối tiếc. Phút 55, Alli xé lưới Arsenal, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp Spurs cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Để rồi chỉ 2 phút sau, họ nhân đôi cách biệt nhờ cú sút penalty thành công của Kane.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham tiếp tục chơi hưng phấn và có một số cơ hội để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, họ không có thêm bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm thiếu chính xác của Kane trong tư thế đối mặt với thủ thành Arsenal ở phút thứ 77.

Ngoài ra, trọng tài cũng từ chối cho Spurs hưởng phạt đền ở phút thứ 70 trong tình huống bóng chạm tay Alexis Sanchez trong cấm địa Arsenal.

Tuy nhiên, 2 bàn thắng cũng là quá đủ để Tottenham lấy trọn 3 điểm từ tay người hàng xóm Arsenal.

Thắng trận này, Spurs cho thấy họ vẫn kiên trì bám đuổi đầu bảng Chelsea. Khoảng cách giữa 2 đội hiện là 4 điểm, trong khi giải vẫn còn 4 trận đấu phía trước.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn