Tunisia - Anh: Gửi niềm tin vào "Tam sư"

Thứ hai, 18/06/2018, 15:11
Anh sẽ ra quân gặp Tunisia ở lượt trận đầu tiên của bảng G, World Cup 2018. Với sự chuẩn bị tốt trong suốt hơn một tháng vừa qua, "Tam sư" đang tự tin sẽ giành chiến thắng ở trận ra quân.

Tại World Cup 2018, Anh nằm chung bảng với Bỉ, Panama và Tunisia tại bảng G, đoàn quân của Southgate đánh giá sẽ tranh chấp ngôi đầu cùng Bỉ, trong khi hai đối thủ còn lại dưới tầm. Giữa đánh giá và thực tế còn phải trải qua hành động, trước khi tới trận đấu cuối cùng phân cao thấp với Bỉ, Anh cần phải giải quyết được những đối thủ như Panama hay Tunisia.

Hiện nay, tuyển Anh đang có một đội hình rất trẻ, độ tuổi trung bình ở mức 26.1, thuộc tốp ba đội trẻ nhất World Cup 2018. Tuổi tẻ tài cao, tuyển Anh đang sở hữu nhiều ngôi sao sáng trong đội hình ở tuổi đời còn rất trẻ như tiền đạo Harry Kane, Raheem Sterling, Marcus Rashford...

Sterling (phải) là một trong những tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Anh

Dẫn dắt tuyển Anh bây giờ là Gareth Southgate, vị chiến lược gia tình cờ có duyên lèo lái "Tam sư". Sau thất bại ở Euro 2016, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sa thải HLV Roy Hodgson mời Sam Allardyce dẫn dắt đội tuyển, nhưng chỉ được một trận họ buộc phải sa thải Allardyce vì ông liên quan với Scandal trợ giúp công ty môi giới cầu thủ lách luật.

Southgate được chỉ định làm huấn luyện viên tạm quyền trong khi FA tìm huấn luyện viên mới. Không ngờ Southgate lại mát tay, ông giúp tuyển Anh thi đấu chắc chắn ở vòng loại World Cup, "gái có công chồng chẳng phụ", FA chuyển vị trí của Southgate thành chính thức. Tới thời điểm này, với gần 20 trận dẫn dắt "Tam sư", Southgate vẫn chưa một lần nhật thất bại.

Đội tuyển Anh trong những World Cup gần đây thường xuyên gây thất vọng, cho nên khi có được một đội hình chất lượng tốt như ở World Cup 2018, người hâm mộ Anh lại dâng cao niềm tin vào thành công của đội nhà. Bản thân Southgate cũng rất tự tin, ít nhất ở trận đấu vòng bảng, bằng chứng cách đây tới cả tuần vị chiến lược gia của "Tam sư" lộ đội hình xuất phát với Tunisia.

Trong khi các đội bóng khác phải giấu giếm, tập kín để tránh các đối thủ do thám thì tuyển Anh làm điều ngược lại hoàn toàn. Tất nhiên, Southgate không chơi ngông, ông nói rằng việc công bố sớm để cho các cầu thủ ổn định, chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân. Lời giải thích của Southgate cũng hợp lý, nhưng để làm được việc như thế thì thấy rằng chiến lược gia của "Tam sư" đang tự tin tuyệt đối vào chiến thuật, con người mà ông đang có.

Tunisia trở lại World Cup sau 12 năm vắng mặt

Hạ gục hoặc chí ít khiến tuyển Anh chia điểm sẽ là thách thức lớn đối với các đối thủ tại bảng G, đầu tiên là Tunisia. Đội bóng tới từ châu Pho có chiến dịch vòng loại World Cup 2018 rất ấn tượng, nhưng sức mạnh thật sự của đội bóng này vẫn bị nghi ngờ, đặc biệt khi so sánh với các đội bóng châu Âu.

Trước thềm World Cup, Tunisia hòa với Bồ Đào Nha (không có Ronaldo), sau đó thua Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đó cho thấy đội bóng tới từ châu Phi có phần e ngại các đội bóng châu Âu. Bên cạnh đó, Tunisia cũng chưa bao giờ thi đấu tốt ở vòng bảng World Cup, họ cũng từng tham dự giải đấu này tới bốn lần, gần nhất vào năm 2006 và tất cả đều chỉ kết thúc sau ba trận đấu.

Như bao lần đội nhà dự World Cup trước đây, người hâm mộ Tunisia luôn mong chờ vào sự đột phá của đội tuyển con cưng. Và mỗi trận đấu World Cup diễn ra, hi vọng ấy chắc chắn lại bùng lên mạnh mẽ. Nhìn ở góc độ ngược lại việc bị đánh giá thấp sẽ mang lại lợi thế tinh thần cho Tunisia, vì đội bóng này sẽ không phải chịu áp lực nên các cầu thủ sẽ thi đấu thoải mái nhất.

Thứ vũ khí tinh thần của Tunisia có thể đáng sợ, nhưng chưa đủ tuyển Anh phải e ngại. Với sự chuẩn bị rất kỹ càng, có thể tin "Tam sư" sẽ thắng

Đội hình ra sân dự kiến

Anh (3-4-1-2): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Alli, Young; Lingard; Sterling, Kane.

Tunisia (4-3-3): Mathlouthi; Bronn, Syam Ben Youssef, Meriah, Ali Maaloul; Skhiri, Sassi, Khaoui; Badri, Khazri, Fakhreddine Ben Youssef.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn