HLV Mexico hé lộ bí quyết đả bại ĐT Đức

Thứ hai, 18/06/2018, 10:35
Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Juan Carlos Osorio đã hé lộ bí quyết giúp ĐT Mexico tạo ra cơn địa chấn bằng việc đánh bại đương kim vô địch Đức.

Với đấu pháp chiến thuật phòng ngự, phản công bài bản cùng khả năng bọc lót cho nhau tốt, Mexico đã gây bất ngờ khi vượt qua đương kim vô địch Đức với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Hirving Lozano vào phút 35.

Chiến thắng này Mexico mở toang cánh cửa vào chơi ở vòng 1/8. Trong khi đó, ĐT Đức của HLV Joachim Low sẽ gặp vô vàn khó khăn trong 2 trận đấu tiếp theo. Hai đối thủ còn lại của họ ở bảng F là Thụy Điển và Hàn Quốc.

HLV Osorio.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, Juan Carlos Osorio đã hé lộ nguyên nhân giúp Mexico đánh bại ĐT Đức. Cụ thể, nhớ nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của “Mannschaft” nên ông đã đưa ra những đấu pháp chiến thuật hợp lý.

HLV Osorio nói: “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nghĩ ngay đến việc lựa chọn 2 cầu thủ đá cánh có tốc độ tốt. Nguyên nhân tôi quyết định sử dụng Hirving Lozano vì cậu ấy là người chạy nhanh nhất trong đội.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Mexico đã phòng ngự thông minh và cố gắng lên bóng tốc độ để xâm nhập vòng cấm ĐT Đức. Một nửa trận đấu, chúng tôi là đội chơi tốt hơn. Trong hiệp hai, tôi biết rõ tuyển Đức sẽ liên tục gia tăng sức ép.

Ngoài ra, tôi cũng tính đến phương án ĐT Đức sử dụng Mario Gomez. Điều đó giúp các học trò của tôi không bị bỡ ngỡ trước những đợt lên bóng của đối thủ. Trong buổi tập hôm qua, tôi đã triển khai lối đá có 4 tiền vệ hỗ trợ phòng ngự nhưng khi cần, 3 cầu thủ sẵn sàng lao lên phía trước. Đó là cách giúp chúng tôi suýt có được bàn thắng thứ 2".

Những gì đã thể hiện ở trận đấu vừa qua hứa hẹn chúng tôi sẽ có tương lai tươi sáng”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích