Đến lượt Platini muốn "lật đổ" Infantino trước thềm cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA

Thứ ba, 04/06/2019, 13:55
Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini tố cáo ông Gianni Infantino trước cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA khi cho rằng tư cách ứng viên của quan chức người Thụy Sĩ “không hợp pháp” và từng chế giễu bóng đá nữ.

Platini (trái) tố cáo Infantino (phải) không đủ tư cách để tiếp tục giữ chức Chủ tịch FIFA

“Ông ấy không có tư cách hợp pháp, không đáng tin với vai trò là chủ tịch FIFA", cựu danh thủ Platini nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo thể thao của Pháp L’Equipe và một số tờ báo châu Âu khác hôm 3.6.
Mặc dù không có mâu thuẫn quá lớn giữa Platini - người đã bị cấm hoạt động bóng đá do khoản thanh toán mời ám 2 triệu USD từ FIFA dưới thời cựu Chủ tịch Sepp Blatter - và Infantino khi đương kim Chủ tịch FIFA từng là cánh tay phải của cựu
Chủ tịch UEFA. Platini tuyên bố rằng khi Infantino làm việc trước đây với tư cách là Tổng thư ký UEFA thì “mọi người đều biết rằng ông luôn chỉ trích FIFA”.
Mặc dù không có đối thủ trong cuộc bầu cử nhưng chiếc ghế Chủ tịch FIFA của ông Infantino đang lung lay
Khi World Cup nữ 2019 chuẩn bị khai mạc ở Pháp vào cuối tuần này, ông Platini thậm chí còn tuyên bố rằng Infantino ở thời gian họ làm việc cùng nhau tại UEFA đã không bao giờ ủng hộ sự phát triển của bóng đá nữ. “Làm thế nào ông ấy có thể quảng bá bóng đá nữ khi luôn xem thường nó? Ông ấy không bao giờ tin vào điều đó”, Platini nói.
Infantino - người trở thành Chủ tịch FIFA vào năm 2016 sau triều đại Sepp Blatter từ chức vì tai tiếng tham nhũng, gần như sẽ được bầu lại tại Đại hội FIFA vào này 5.6 ở Paris (Pháp) do không có đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó, Platini - huyền thoại của CLB Juventus và tuyển Pháp, hiện đang vận động để FIFA dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động bóng đá 4 năm của ông liên quan đến bê bối nhận “thù lao” mờ ám từ FIFA trong quá khứ.
Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter quyết "hạ bệ" người kế nhiệm mình
Trước đó, ông Infantino cũng đối mặt với nguy cơ sụt giảm uy tín tại cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA sau thất bại về ý tưởng tăng 48 đội ở World Cup 2022. Bên cạnh đó, ngoài việc đang bị điều tra liên quan đến hối lộ Tổng chưởng lý Thụy Sĩ, người đứng đầu FIFA cũng đang người tiền nhiệm Blatter dọa kiện về vụ công bố thông tin giả và không trả những vật phẩm trị giá cho ông.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích