Đối thủ đề nghị mức lương “khủng” nhằm “cướp” HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 17/06/2019, 10:26
Nhiều đội bóng đề nghị mức lương cao gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần để có được sự phục vụ của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều nguy cơ trong việc tái ký hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo. Theo đó hợp đồng của VFF và ông Park sẽ kết thúc vào tháng 1/2020. Điều này đồng nghĩa với bầu Đức, người hiện tài trợ trả lương hàng tháng cho HLV Park Hang-seo, sẽ không tiếp tục chi trả lương cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Mức lương mới của ông Park chắc chắn phải được VFF điều chỉnh tương xứng với đẳng cấp và những chiến tích mà U23 lẫn đội tuyển Việt Nam gặt hái gần 2 năm qua.

Ông Park không chỉ là HLV mà còn là biểu tượng của bóng đá Việt Nam.

Theo điều khoản của hợp đồng giữa 2 bên, vào tháng 10/2019, 3 tháng trước khi hợp đồng cũ kết thúc, ông Park Hang-seo và VFF sẽ ngồi lại để thương thảo chi tiết tái ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, hợp đồng còn 1 điều khoản khác, đó là 6 tháng trước khi kết thúc hợp đồng, HLV trưởng Park Hang-seo có quyền công khai tiếp xúc với tất cả các bên muốn ký hợp đồng với thầy Park. Chính vì vậy, vào tháng 8/2019 vị thuyền trưởng Park Hang-seo được phép gặp gỡ, đàm phán với tất cả các bên muốn có sự phục vụ của ông Park.

Dĩ nhiên, VFF và người hâm mộ bóng đá nước nhà đều muốn HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề đang vướng mắc là VFF không có đủ nguồn lực tài chính nếu so sánh với các đối thủ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

Theo nguồn tin của PV tiết lộ, có 1 câu lạc bộ tại Thái Lan đề nghị mức lương gấp 5 lần để mời ông Park làm HLV trưởng. Nhiều câu lạc bộ tại Hàn Quốc cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn thầy Park quay lại quê hương với lời đề nghị hậu hĩnh gấp nhiều lần so với mức lương hiện tại ở đội tuyển Việt Nam…

HLV Park Hang-seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Có thể nói VFF và cả HLV Park Hang-seo đều đang ở thế khó khi đề cập vấn đề tái ký hợp đồng mới. VFF với tiềm lực tài chính hạn chế gần như không thể sánh với các đối thủ “bạo chi” để có bằng được chữ ký của ông Park. Ngược lại, với những cống hiến không mệt mỏi và thành tích nổi bật trong gần 2 năm qua, sẽ rất khó cho ông Park nếu VFF đưa ra lời đề nghị tái ký hợp đồng với mức lương mới quá khiêm tốn. Nên nhớ mức lương của một huấn luyện viên không chỉ là con số đơn thuần mà còn chứng tỏ giá trị, đẳng cấp và thương hiệu cá nhân.

Vì vậy, VFF chắc hẳn phải đau đầu khi đưa ra mức lương mới phù hợp đẳng cấp, làm hài lòng HLV Park Hang-seo. VFF đang có nhiều ưu thế trong việc tái ký hợp đồng mới với “phù thủy” Park Hang-seo. Cũng như trong các trận đấu bóng đá, ưu thế 90% chưa phải là hoàn toàn tuyệt đối. Chỉ đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đội ghi bàn nhiều hơn mới có thể đảm bảo chiến thắng chung cuộc.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn